Cách cài đặt điều khiển giọng nói tivi Xiaomi đơn giản

02/03/2024

    Tivi Xiaomi luôn được đánh giá là một trong những sản phẩm tivi thông minh được nhiều người dùng yêu thích nhất. Bởi nó sở hữu nhiều tính năng hiện đại và hiệu suất mạnh mẽ. Một trong những tính năng đặc biệt, không thể bỏ qua của Tivi Xiaomi chính là hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói và trợ lý ảo. Với tính năng này, bạn có thể dễ dàng điều khiển tivi bằng giọng nói của mình, không cần sử dụng tới điều khiển. Trong bài viết hôm nay, Trung tâm sửa chữa bảo hành tivi Xiaomi sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt điều khiển giọng nói tivi Xiaomi nhé!

 

Cách cài đặt điều khiển giọng nói tivi Xiaomi đơn giản
 Cách cài đặt điều khiển giọng nói tivi Xiaomi đơn giản

Điều khiển bằng giọng nói và trợ lý ảo Xiaomi hỗ trợ những gì?

        Tivi Xiaomi được trang bị tính năng hiện đại này với mục đích tạo trải nghiệm giải trí đầy đủ và thuận lợi nhất cho người dùng. Điều khiển bằng giọng nói và trợ lý ảo trên Tivi Xiaomi hỗ trợ điều khiển các chức năng cơ bản trên tivi, bao gồm chuyển đổi các kênh sóng và các ứng dụng, tìm kiếm các nội dung giải trí theo nhu cầu của bạn.

        Đồng thời, trợ lý ảo có trên Tivi Xiaomi còn hỗ trợ thực hiện theo các câu lệnh đơn giản, người dùng có thể tìm kiếm thông tin nhanh chóng và dễ dàng hơn. Bạn có thể yêu cầu trợ lý ảo giúp bạn trả lời một số câu hỏi như thời tiết hôm nay thế nào, tình hình giao thông, tin tức và một số thông tin khác.

        Với cách cài đặt điều khiển giọng nói Tivi Xiaomi, người dùng có thể tận dụng tối đa tính năng hiện đại nhất của tivi một cách dễ dàng, thuận tiện.

Bạn cần thêm nhiều dịch vụ hãy ấn vào đây

Cách cài đặt điều khiển giọng nói tivi Xiaomi

Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần làm một vài thao tác hết sức đơn giản. Dưới đây là cách cài đặt điều khiển giọng nói tivi Xiaomi dành cho bạn:

Điều khiển bằng câu lệnh “Ok Google” hoặc “Hey Google

Trợ lý ảo Google Assistant chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với người dùng smart tivi hiện đại. Chúng có khả năng điều khiển tivi nhanh chóng, tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi sử dụng. 


Điều khiển bằng câu lệnh


        Bình thường, bạn sẽ cần 1 câu lệnh hoặc câu hỏi thông qua micro có sẵn trên remote để có nội dung bạn mong muốn. Tuy nhiên, với trợ lý ảo Google, bạn vẫn có thể thao tác dễ dàng mà không cần dùng tới remote. Bởi micro đã được tích hợp ngay trên tivi, chỉ cần điều khiển bằng giọng nói, không cần dùng tay.

        Với 4 micro đặc biệt có khả năng thu giọng nói tốt, bạn có thể kiểm soát, thao tác và điều khiển nội dung trên tivi. Đây là tính năng tuyệt vời giúp các bạn giải quyết nhanh chóng nỗi lo để quên, làm mất remote ở đâu đó khi cần mở tivi.

        Bạn chỉ cần nói “Ok Google” hoặc “Hey Google” để kích hoạt trợ lý ảo, sau đó bạn có thể thực hiện các thao tác sau:

  • Điều khiển tivi: tắt/mở tivi, tăng/giảm âm lượng, chuyển kênh,...
  • Tìm kiếm nội dung bạn muốn xem, đặt câu hỏi về thông tin bạn muốn giải đáp,...

Bạn cũng quan tâm:💥Cách cài tiếng việt cho tivi Xiaomi đơn giản

Cách cài đặt điều khiển giọng nói tivi Xiaomi

Các bước cài đặt Hey Google


        Để sử dụng được tính năng điều khiển giọng nói rảnh tay như trên, các bạn thực hiện theo các bước sau để bật cài đặt tính năng này:

  • Bước 1: Nhấn nút HOME  có sẵn trên điều khiển từ xa của tivi.
  • Bước 2: Chọn mục Settings  (Cài đặt)  .
  • Bước 3: Chọn “Device Preferences”/”Tùy chọn thiết bị” - Google Assistant - “Ok Google” detection/Phát hiện “Ok Google”.

Như vậy, trước khi ra lệnh cho tivi, bạn chỉ cần nói “Ok Google” hoặc “Hey Google” là có thể bắt đầu ngay.

Lợi ích của tính năng điều khiển bằng giọng nói trên tivi Xiaomi

Lợi ích của tính năng điều khiển bằng giọng nói trên TV Xiaomi

Tính năng điều khiển bằng giọng nói và trợ lý ảo thông minh trên tivi Xiaomi cực kỳ tiện dụng. Chúng mang lại cho người dùng các lợi ích như sau:

  • Sử dụng thuận tiện và dễ dàng: Tính năng điều khiển bằng giọng nói và trợ lý ảo sẽ giúp người dùng tương tác dễ dàng với tivi Xiaomi bằng giọng nói, giảm thiểu việc sử dụng nút bấm trên điều khiển và đơn giản hóa trải nghiệm khi sử dụng tivi.
  • Tiết kiệm nhiều thời gian: Việc sử dụng trực tiếp giọng nói để điều khiển tivi chắc chắn sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều so với việc sử dụng remote thông thường. Bạn có thể làm ngay mà không cần học cách bấm như trên điều khiển, trẻ em hay người lớn tuổi cũng có thể sử dụng được.
  • Nâng cao trải nghiệm giải trí: Việc tìm kiếm, xem nội dung và thực hiện các tác vụ trên tivi cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn nhờ tính năng điều khiển bằng giọng nói. Từ đó giúp nâng cao trải nghiệm giải trí của bạn ngay tại nhà.
  • Tương thích với nhiều thiết bị: Tính năng điều khiển bằng giọng nói của tivi Xiaomi còn có thể tương thích với nhiều thiết bị khác, ví dụ như loa thông minh, máy tính bảng, điện thoại, giúp người dùng có thể kết nối và tương tác với nhiều thiết bị khác nhau.
  • Tiết kiệm chi phí: Sử dụng tính năng điều khiển bằng giọng nói cũng sẽ giúp người dùng tiết kiệm chi phí. Nghe thì hơi vô lý nhưng các khoản mua sắm thiết bị điều khiển khác như remote, chuột hay bàn phím cũng dần được loại bỏ khi có tính năng này.

Kết luận

Trên đây là cách cài đặt điều khiển giọng nói tivi Xiaomi bạn có thể tham khảo. Qua bài viết này, Trung tâm sửa chữa bảo hành tivi Xiaomi hy vọng bạn sẽ nắm chắc cách điều khiển tivi bằng giọng nói và sử dụng thuần thục trên thiết bị của mình. Ngoài ra trung tâm sửa chữa bảo hành tivi Xiaomi còn cung cấp dịch vụ sửa tivi tại nhà.

Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm tivi Xiaomi, hãy ghé qua tổng kho tivi Xiaomi để tham khảo thêm nhiều mẫu tivi của Xiaomi nhé.



Tags: Tin-Tức ,

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313