Lỗi tivi Xiaomi bị treo - xử lý trong 5 phút

05/03/2024
Bạn đang sở hữu một chiếc tivi Xiaomi, bỗng một ngày tivi của bạn bị tình trạng treo máy và bạn không biết cách xử lý thế nào. Hãy để Trung tâm sửa chữa bảo hành tivi Xiaomi giúp bạn cách xử lý khi tivi bị treo máy nhanh chóng và đơn giản nhất

Lỗi tivi Xiaomi bị treo - xử lý trong 5 phút

Nguyên nhân khiến tivi Xiaomi bị treo máy:

Tivi Xiaomi cũng như bất kỳ tivi của các hãng khác đều sẽ gặp phải tình trạng treo máy do những nguyên nhân chính sau đây:

1. Do người dùng tải những ứng dụng không tương thích với tivi Xiaomi

        Bạn cài đặt những ứng dụng mới trên tivi nhưng không được tương thích với hệ điều hành của tivi Xiaomi. Hoặc có thể do việc sử dụng quá nhiều ứng dụng một lúc, hay các thao tác nhiều nhanh chóng khiến cho tivi bị loạn, quá tải không xử lý kịp dẫn đến lỗi tivi bị đứng hình, đơ hoặc treo máy, treo logo.


2. Tivi hoạt động liên tục trong khoảng thời gian dài nhưng không được nghỉ

Nguyên nhân thường thấy khiến tivi Xiaomi bị treo, lag, không hoạt động được là do nó đã hoạt động trong một thời gian dài mà không có khoảng nghỉ. Nếu bạn dùng tivi liên tục trong một khoảng thời gian quá dài thì tivi dễ bị treo. Hoặc nhiều người dùng thường cho rằng chỉ cần tắt nút điều khiển là tivi sẽ tắt hẳn, thế nhưng thực tế khi tắt ở nút tivi mà đèn tivi vẫn sáng thì vẫn có dòng điện đi vào khiến tivi Xiaomi vẫn đang hoạt động. 

3.  Bộ nhớ đầy do chứa nhiều file rác

        Bộ nhớ đệm smart tivi là những dữ liệu được sử dụng tạm thời để đảm bảo quá trình sử dụng trên tivi như trình duyệt web, Youtube, …. Do đó sau một khoảng thời gian sử dụng mà không xóa bởi bộ nhớ đệm thì dữ liệu trong bộ nhớ đệm của tivi ngày càng tăng cao hơn. Đến khi bộ nhớ đệm tivi Xiaomi bị đầy sẽ khiến cho tivi bị treo đơ và không còn hoạt động hiệu quả được nữa. 

Bạn cũng quan tâm: Các mẫu tivi Xiaomi mới nhất tại Tổng kho tivi Xiaomi

 Cách khắc phục: 

Khi gặp tình trạng tivi Xiaomi bị treo máy, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục tại nhà với vài mẹo đơn giản như sau: 
  • Bạn nên tắt Tivi, rút nguồn điện ra và chờ máy nguội rồi hãy bật lên. Sẽ có tác dụng nhất thời khi Tivi bị treo 
  • Hạn chế mở quá nhiều ứng dụng hoặc chương tình trong một thời gian dài.
  • Dọn dẹp các tập tin rác một cách thường xuyên  
  • Gỡ bỏ bớt những ứng dụng không sử dụng đến và dùng những ứng dụng tương thích với hệ điều hành của Tivi
        Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn tìm hiểu cách xử lý tivi Xiaomi bị treo máy với các thao tác đơn giản bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên nếu bạn đã làm các cách trên mà tivi của bạn vẫn không hết tình trạng treo máy thì lúc đó bạn cần nhờ đến các kỹ thuật viên lành nghề xử lý giúp bạn. Trung tâm sửa chữa bảo hành tivi Xiaomi cung cấp dịch vụ sửa tivi tại nhà giúp bạn không mất thời gian và tiết kiệm chi phí của bạn.
Trung tâm sửa chữa bảo hành tivi Xiaomi hân hạnh phục vụ quý khách!


Tags: Tin-Tức ,

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313