Giải pháp xử lý tivi Xiaomi bị ẩm hiệu quả 100%

18/05/2024

Tivi Xiaomi bị ẩm do ngấm nước hoặc do thời tiết là hiện tượng thường gặp ở rất nhiều gia đình, đặc biệt là vào lúc thời tiết ẩm ướt nhất là dịp vào mùa xuân thời tiết chuyển giao lạnh sang ấm. Nếu bạn phát hiện tivi có vấn đề, hãy tắt ngay lập tức, rút nguồn và các giắc cắm, sau đó bắt đầu xử lý theo những phương pháp dưới đây.

Bật máy lạnh hoặc máy hút ẩm

Nhiều người thường cậy nhờ máy sấy tóc khi tivi bị vào nước vì nghĩ như thế sẽ giúp nước bốc hơi nhanh chóng. Tuy nhiên, điều này lại gây ảnh hưởng tới độ bền của các linh kiện bên trong tivi. Cách hữu hiệu lúc này chính là bật máy lạnh hoặc máy hút ẩm để chúng làm khô tivi tự nhiên.

Giải pháp xử lý tivi Xiaomi bị ẩm hiệu quả 100%

Tivi có thể để nguyên, hoặc mở phần vỏ nếu bạn có khả năng làm điều đó để việc khô được nhanh chóng hơn. Cách này được nhiều gia đình áp dụng nhất vì hiệu quả và an toàn.

👉 Hướng dẫn vệ sinh tivi Xiaomi đúng chuẩn

Sử dụng máy sấy để sấy tivi

Giải pháp xử lý tivi Xiaomi bị ẩm hiệu quả 100% 1

Khi tivi bị ẩm ướt, việc dùng máy sấy để làm khô không có gì sai. Tuy nhiên, để làm được điều này đòi hỏi người thực hiện phải có kiến thức bởi việc tự ý tháo lắp hay sấy không đúng kĩ thuật có thể dẫn đến chập, cháy các mạch điện tử bên trong.

Nếu không có điều hòa, bạn có thể sấy khô xung quanh bên ngoài của tivi hoặc tháo vỏ của tivi ra để sấy. Bạn không nên dùng cách này thường xuyên vì có thể ảnh hưởng tới độ bền của các linh kiện bên trong tivi.

Đặt tivi vào trong thùng chứa gạo

Phương pháp này khá truyền thống và được áp dụng rất nhiều trong trường hợp điện thoại bị vào nước và giờ là đến tivi. Chắc hẳn nhà ai cũng sẽ có gạo, bạn có thể tận dụng nguồn lương thực này để hút ẩm cho tivi, cách này khá hiệu quả đấy!

Giải pháp xử lý tivi Xiaomi bị ẩm hiệu quả 100% 2

Bạn cho tivi vào thùng gạo, sao cho gạo phủ lên hoàn toàn, đợi từ 3 – 4 tiếng để tivi được hút ẩm hoàn toàn là xong.

Thay đổi vị trí đặt tivi

Nếu tivi của gia đình bạn đang để ở vị trí thấp, ẩm ướt hoặc quá sát tường thì cần kê lại ngay để hạn chế ẩm móc thiết bị.

Vị trí đặt thích hợp là nơi khô ráo, có ánh sáng và cách tường tối thiểu 3 cm. Ngoài ra, người dùng cần hạn chế mở cửa khi trời vừa nắng lên để tránh hơi nước ẩm ướt bay vào nhà.

Đặt gần các thiết bị khác

Tivi được đặt gần một số thiết bị thường xuyên hoạt động sẽ giúp không khí xung quanh khô và an toàn hơn. Tuy nhiên, cần tránh đặt trong thời gian dài vì có thể gây ra nóng giòn các vi mạch. Ngoài ra, bạn không nên để tivi gần các thiết bị có từ trường lớn.

Vệ sinh tivi thường xuyên

Giải pháp xử lý tivi Xiaomi bị ẩm hiệu quả 100% 3

Vệ sinh tivi thường xuyên không chỉ là cách kéo dài tuổi chọ máy mà còn là cách chống ẩm rất tốt. Khi vệ sinh, người dùng cần chú ý chọn dụng cụ và dung dịch vệ sinh tivi chuyên dụng nhằm hạn chế những trầy xước, hư hỏng không đáng có nhé.

Liên hệ Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi

Nếu bạn không có chuyên môn và hiểu biết về các thiết bị điện tử, thì nên gọi ngay đến trung tâm bảo hành để thợ sửa chữa chuyên nghiệp giải quyết.

Giải pháp xử lý tivi Xiaomi bị ẩm hiệu quả 100% 4


Trên đây baohanhtivixiaomi.com đã tổng hợp tất tần tật các cách khắc phục tình trạng tivi Xiaomi bị ẩm ngay tại nhà vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Chúc các bạn thực hiện thành công và đừng quên theo dõi kênh Tin Tức của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích khác nhé!

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313