Hướng dẫn sử dụng tivi Xiaomi A2 chi tiết nhất

14/05/2024

Tivi Xiaomi là thương hiệu tivi thông minh đang được bán chạy nhất trên thị trường. Bạn là người vừa mới mua tivi này hoặc đang có ý định tìm hiểu về chúng thì đừng bỏ qua hướng dẫn sử dụng tivi Xiaomi. Hôm nay, hãy cùng Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi Xiaomi tìm hiểu cách sử dụng tivi Xiaomi A2 chi tiết nhất nhé!

Giới thiệu về Tivi Xiaomi A2

Xiaomi TV A2 là mẫu Smart TV mới của Xiaomi với các thông số kỹ thuật hấp dẫn như gam màu DCI-P3 90%, độ phân giải 4K, công nghệ hình ảnh Dolby Vision và HDR10 trên mức giá khá dễ chịu. Xiaomi TV A2 chạy trên hệ điều hành Android 11 thông minh.

Hướng dẫn sử dụng tivi Xiaomi A2 chi tiết nhất

Trong phân khúc Android TV khoảng giá từ 12 - 13 triệu đồng, Xiaomi A2 nổi bật lên như một sự lựa chọn rất cạnh tranh với các thương hiệu khác, có thể coi Mi TV A2 là một phiên bản nâng cấp của chiếc P1 ra mắt trước đó vài tháng. Thực sự nếu so sánh với các dòng tivi Xiaomi P1, dòng Mi TV A2 có nhiều sự nâng cấp mà người dùng có thể dễ dàng nhận ra ngay.

👉 Xem thêm: Hướng dẫn cách vệ sinh màn hình tivi Xiaomi đơn giản, giúp tăng tuổi thọ tivi

Tivi Xiaomi A2 có tốt không?

Trước khi đi vào các bước hướng dẫn sử dụng tivi Xiaomi A2, người dùng hãy cùng điểm qua một số đánh giá dòng tivi thông minh này nhé!

Nhiều trang bị tiên tiến với mức giá dễ chịu

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên chiếc Xiaomi TV A2 chính là mức giá dễ tiếp cận. Hiện với mức giá chỉ trên dưới 4 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc TV A2 43 inch của Xiaomi, lớn hơn, đẹp mắt hơn mà vẫn tích hợp đầy đủ tính năng của một chiếc Smart TV.

Hướng dẫn sử dụng tivi Xiaomi A2 chi tiết nhất 5

Nếu bạn muốn một kích thước màn hình lớn hơn với phiên bản 58 inch của Xiaomi TV A2 58inch cũng có giá bán vô cùng hợp lý với chỉ khoảng 13 triệu đồng. Đây cũng là phân khúc TV được nhiều gia đình quan tâm lựa chọn và đặc biệt với một mẫu TV 4K với chất lượng hiển thị tốt cùng hệ điều hành mượt mà như Xiaomi TV A2 sẽ đáp ứng được rất tốt yêu cầu với một giá thành phải chăng.

Đa dạng tùy chọn kích thước màn hình

Xiaomi TV A2 cung cấp tới 3 tuỳ chọn kích thước màn hình khác nhau, bao gồm 32 inch, 43 inch và 58 inch. Mỗi kích cỡ màn hình sẽ tương thích và phù hợp với từng môi trường phòng khác nhau, cũng như sở thích và khả năng kinh tế của khách hàng. Nếu sử dụng trong không gian nhỏ như phòng ngủ hay phòng bếp, kích thước màn hình 32 inch sẽ phù hợp với bạn. Còn nếu lắp đặt trong các không gian lớn như phòng khách, văn phòng hay hội trường, bạn nên cân nhắc biến thể 43 inch hoặc lớn nhất là 58 inch.

Hướng dẫn sử dụng tivi Xiaomi A2 chi tiết nhất 6

Chạy trên hệ điều hành Android TV 11

Đây được xem là điểm cộng lớn của Xiaomi TV A2 so với các đối thủ tại cùng phân khúc. Những mẫu TV phổ thông đến từ Samsung hay TCL trong phân khúc chỉ trang bị những tính năng rất cơ bản như phát video từ bộ nhớ ngoài hay chia sẻ đa phương tiện gián tiếp. Trái lại, mẫu TV của Xiaomi lại được trang bị Android TV 11, với khả năng kết nối Internet và rất nhiều tính năng thông minh đi kèm. Bạn sẽ không phải bỏ ra bất cứ chi phí cho các thiết bị Android TV Box hay hộp công cụ thông minh nào khác.

Hướng dẫn sử dụng tivi Xiaomi A2 chi tiết nhất 1

Nhờ sử dụng hệ điều hành Android TV 11, Xiaomi TV A2 hứa hẹn mang lại trải nghiệm vô cùng mượt mà cùng những tính năng mới nhất do Google phát hành. Thiết bị có thể xử lý tốt những ứng dụng cơ bản như xem YouTube, các ứng dụng xem truyền hình hay gọi trợ lý ảo Google Assistant.

Nhiều tính năng sử dụng thú vị

Điểm nhấn ấn tượng tiếp theo trên Xiaomi A2, đó là mẫu TV này có thể sử dụng Google Assistant. Nhờ sử dụng trợ lý ảo, các thao tác mở ứng dụng, điều chỉnh cài đặt hay tra cứu thông tin trên thiết bị trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn rất nhiều. Độ trễ trong thao tác cũng không quá lớn, chỉ từ 3 – 4 giây cho mỗi câu lệnh, một con số chấp nhận được.

Thêm nữa, Xiaomi TV A2 có thể đồng bộ hoá giữa các thiết bị nằm trong hệ sinh thái của Xiaomi. Người dùng hoàn toàn có thể ra lệnh cho chiếc TV tắt đèn, bật quạt hay khởi động loa bất kỳ, miễn chúng nằm trong dải phủ sóng của Xiaomi và được kết nối qua ứng dụng Google Home.

Hướng dẫn sử dụng tivi Xiaomi A2 chi tiết nhất 2

Về cấu hình, Xiaomi TV A2 sử dụng chipset 4 nhân, 1.5GB RAM và 8GB ROM. Cấu hình này là vừa đủ để phục vụ các tựa game có đồ hoạ từ nhẹ đến trung bình trên Play Store. Tuy nhiên, với Asphalt 8, một trò chơi đòi hỏi khá nhiều về khả năng xử lý 3D, bạn nên giảm đồ hoạ để có trải nghiệm sử dụng đạt tốt nhất.

Tất nhiên, do sử dụng Android TV nên Xiaomi TV A2 hỗ trợ rất nhiều chuẩn kết nối thông minh. Bạn có thể chia sẻ màn hình từ điện thoại lên TV thông qua tính năng Miracast. Kho ứng dụng Play Store cũng cung cấp đầy đủ các ứng dụng xem truyền hình phổ biến trên TV, chẳng hạn như VTV Go, FPT Play hay K+.

Hướng dẫn sử dụng tivi Xiaomi A2 cơ bản

Cách lắp ráp tivi Xiaomi A2

Bước 1: Cài đặt

Bạn tiến hành chèn chân đế tivi bên trái/phải sang như trong hình và dùng vít siết chặt từng bên.

Hướng dẫn sử dụng tivi Xiaomi A2 chi tiết nhất 3

Bước 2: Bật Tivi

Nối dây nguồn của tivi với ổ điện xoay chiều một cách cẩn thận. Nhấn nút nguồn ở dưới cùng của tivi (hoặc nhấn nút nguồn trên điều khiển từ xa) để bật tivi lên.

Làm theo hướng dẫn trên màn hình của hướng dẫn bắt đầu nhanh để thiết lập tivi.

Cách sử dụng điều khiển từ xa

Hướng dẫn sử dụng tivi Xiaomi A2 chi tiết nhất 4

1. (Chọn ngõ vào/Giữ văn bản)

Hiển thị và chọn nguồn ngõ vào

Ở chế độ văn bản, giữ trang hiện tại.

2. SYNC MENU: Nhấn để hiển thị Menu BRAVIA Sync, sau đó chọn thiết bị HDMI/MHL được kết nối từ nguồn.

3. DIGITAL/ANALOG: Chuyển sang ngõ vào digital hoặc analog.

4. Các nút số

Chọn kênh. Đối với số kênh từ 10 trở lên, nhập nhanh chữ số kế tiếp

Ở chế độ văn bản, nhập số trang gồm ba chữ số để chọn trang.

5. Văn bản

6. Các nút màu

7. GUIDE (EPG)

8. Chọn mục/Nhập

9. RETURN

Trở về màn hình trước đó của bất kỳ menu được hiển thị nào.

Ngừng phát khi phát tập tin ảnh chụp/nhạc/video.

10. HOME: Hiển thị hoặc hủy menu.

11. +/– ( m lượng): Điều chỉnh âm lượng.

12. Sử dụng các phím này để điều khiển phát lại đa phương tiện trên USB.

13. Bật TV hoặc chuyển sang chế độ standby.

14. Chế độ màn ảnh rộng

15. AUDIO

16. Phụ đề

17. Thông tin/Hiển thị văn bản

18. OPTIONS (Nhấn để hiển thị danh sách có chứa đường dẫn tắt đến một số menu cài đặt.

19. Nhảy

20. PROG +/–/ /=

Chọn kênh kế tiếp (+) hoặc trước đó (–).

Ở chế độ văn bản, chọn trang kế tiếp ( ) hoặc trước đó

21. Tắt tiếng

Kết luận

Baohanhtivixiaomi.com vừa gửi đến bạn hướng dẫn sử dụng tivi Xiaomi A2 chi tiết nhất. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến bạn nhiều thông tin hữu ích. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313