Nên mua tivi Xiaomi hay tivi Casper?

22/05/2024
Đứng giữa tivi Casper và Xiaomi, nhiều người dùng thường khá băn khoăn không biết nên lựa chọn dòng tivi nào giữa 2 dòng này? Nếu chưa đưa ra được câu trả lời, hãy tham khảo bài viết so sánh tivi Casper và Xiaomi dưới đây của baohanhtivixiaomi.com bạn nhé.

Nên mua tivi Xiaomi hay tivi Casper?

So sánh tivi Casper và Xiaomi

Trước khi quyết định mua tivi Casper hay Xiaomi thì bạn nên so sánh tivi Casper và Xiaomi dựa trên một số tiêu chí như thương hiệu, mẫu mã, thiết kế, công nghệ hình ảnh, công nghệ âm thanh, tính năng, giá cả và chế độ bảo hành,...


Về thương hiệu

Tivi Casper là sản phẩm của thương hiệu Thái Lan. Các sản phẩm của hãng, đặc biệt là tivi được người dùng đánh giá cao về kiểu dáng, mẫu mã đẹp, giá thành cũng rất phải chăng. Hiện nay, hầu hết các mẫu tivi Casper bán ở Việt Nam đều được sản xuất tại Thái Lan.

Xiaomi là một công ty công nghệ hàng đầu của Trung Quốc được thành lập vào năm 2010. Xiaomi đã cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm từ điện thoại máy tính xách tay, máy tính bảng đến các thiết bị điện tử khác như sạc dự phòng, loa, xe điện, ổ cắm, máy nước nóng, hệ thống nhà thông minh và tivi.

Nên mua tivi Xiaomi hay tivi Casper? 1

Về mẫu mã

Xét về sự đa dạng về mẫu mã, 2 thương hiệu tivi Casper và Xiaomi được đánh giá ngang bằng nhau. Cả 2 công ty đều sở hữu những dòng tivi từ bình dân đến cao cấp, từ HD đến 4K.

Nếu Xiaomi chủ yếu sản xuất smart tivi HD với kích thước màn hình 32 inch và smart tivi HD 4K với kích thước màn hình từ 43 - 58 inch thì Casper sản xuất tivi màn hình phẳng với độ phân giải HD - HD 4K, kích thước màn hình dao động từ 32 - 75 inch.

Về thiết kế

Về cơ bản, cả Casper và Xiaomi đều cung cấp các mẫu tivi có thiết kế màn hình viền siêu mỏng, chân đế hình chữ V ngược. Những thiết kế này không chỉ đảm bảo sự ổn định trong quá trình lắp đặt mà còn tiết kiệm được nhiều không gian.

Ngoài ra, một số mẫu tivi Casper cao cấp còn sở hữu màn hình lớn với thiết kế tràn viền, mang lại góc nhìn rộng và cảm giác sang trọng, tinh tế. Xiaomi cũng không kém phần cạnh tranh với chân đế hình chữ T độc đáo giúp tăng thêm vẻ đẳng cấp cho không gian.

Nên mua tivi Xiaomi hay tivi Casper? 2

👉 Tham khảo ngay: Dịch vụ sửa tivi Xiaomi tại Hà Nội HOT NHẤT HIỆN NAY

Về chất lượng hình ảnh

Tivi Casper được trang bị nhiều công nghệ hình ảnh, nổi bật nhất là: 
  • Công nghệ HDR đảm bảo hình ảnh mượt mà và màu sắc chân thực.
  • Công nghệ Wide Color Gamut với dải màu rộng cho phép bạn trải nghiệm trọn vẹn màu sắc rực rỡ của mọi hình ảnh.
  • Công nghệ Super Brightness mang lại điểm nhấn tươi sáng trong mọi khung hình.
  • Công nghệ PureMotion mang lại chuyển động mượt mà hơn và trải nghiệm cực kỳ chân thực.
  • Công nghệ Dolby Vision đảm bảo nội dung hình ảnh chất lượng cao và bảng màu đa dạng.
  • Công nghệ chuyển động MEMC đảm bảo trải nghiệm xem phim mượt mà và không bị giật.
Công nghệ hình ảnh của tivi Xiaomi kém hơn một chút so với Casper. Hiện nay, công nghệ hình ảnh chủ đạo của dòng tivi này là công nghệ 4K, mang đến hình ảnh chân thực và rõ nét.

Ngoài ra, tùy theo model, tivi Xiaomi còn được trang bị các công nghệ hình ảnh khác như HDR, HDR10+ và Dolby Vision, giúp cân bằng sáng tối đồng thời tái tạo màu sắc và chi tiết một cách tốt nhất.

Những công nghệ này vẫn mang đến cho tivi Xiaomi màu sắc rõ ràng, chân thực và sống động, có thể đáp ứng được nhu cầu cơ bản của nhiều người dùng.

Nên mua tivi Xiaomi hay tivi Casper? 3

Về chất lượng âm thanh

Hiện nay, các mẫu tivi của Xiaomi đều được trang bị công nghệ âm thanh đa tầng với chất lượng tuyệt vời. Các công nghệ âm thanh của dòng tivi này bao gồm Dolby Atmos, Dolby Audio đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất.

Công nghệ âm thanh thường gặp trên tivi Casper gồm công nghệ DTS Trusurround tiên tiến và DTS Digital Surround Sound giúp loại bỏ tiếng ồn xung quanh. Ngoài ra còn có công nghệ âm thanh vòm cho trải nghiệm như trong rạp chiếu phim.

Về các tính năng 

Cả tivi Casper và Xiaomi đều tích hợp nhiều tính năng, tiện ích nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Tivi Xiaomi có hệ sinh thái nội dung phong phú với hệ điều hành Android TV như Netflix, Prime Video, Youtube,... Bên cạnh đó, bạn có thể dễ dàng điều khiển bằng giọng nói và hiển thị nội dung từ điện thoại hoặc máy tính bảng lên màn hình tivi một cách dễ dàng. 

Ngoài ra, tivi Xiaomi hỗ trợ nhiều phương thức kết nối đa dạng và có tần số quét cao đáp ứng nhu cầu chơi game. Kho ứng dụng dồi dào cũng là một điểm cộng đáng chú ý cho dòng tivi này.

Trong khi đó, tivi Casper được hỗ trợ bởi hệ điều hành WebOS và Android TV 11 với giao diện thân thiện và kho lưu trữ ứng dụng lớn nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối và ngăn ngừa mất dữ liệu cá nhân.

Ngoài ra, tivi Casper còn có khả năng tìm kiếm bằng giọng nói, dễ dàng chiếu hình ảnh từ điện thoại lên tivi bằng tính năng ChromeCast và dễ dàng điều khiển tivi bằng điện thoại mà không cần remote.

Nên mua tivi Xiaomi hay tivi Casper? 4

Về giá thành

Hiện tại, giá bán của tivi Casper dao động từ 4.3 - 39 triệu đồng, trong khi giá bán của tivi Xiaomi dao động từ 4 - 20 triệu đồng. Tuy nhiên, khi so sánh các mẫu tivi cùng kích thước, giá bán của tivi Casper lại rẻ hơn một chút so với tivi Xiaomi.

(Lưu ý giá thành đề cập ở trên chỉ mang tính chất tham khảo, nếu bạn muốn mua sản phẩm của một thương hiệu cụ thể hãy tham khảo trên website chính thức của hãng để biết giá chính xác nhất).

Về chế độ bảo hành

Tivi Xiaomi và Casper đều có thời gian bảo hành lên tới 24 tháng. Đây là thời gian lý tưởng để đảm bảo quyền mua sắm của người tiêu dùng.

Nên mua tivi Casper hay Xiaomi?

Với những so sánh tivi Casper và Xiaomi thì tivi Casper có thiết kế hiện đại, đẹp mắt và mẫu mã đa dạng, phân khúc giá rộng. Mặc dù có nhiều tính năng và công nghệ tiên tiến nhưng chưa tiếp cận được với nhiều người dùng. 

Còn tivi Xiaomi có ưu điểm là đáp ứng được nhu cầu cơ bản của nhiều gia đình. Thiết kế đẹp và hiện đại nhưng nhược điểm là mẫu mã chưa đa dạng.

Có thể thấy, mỗi dòng tivi đều có ưu nhược điểm riêng, việc lựa chọn giữa Xiaomi hay Casper hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu sử dụng của bạn.

Tổng kết

Như vậy, qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã có câu trả lời của riêng mình rồi đúng không nào? Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và hẹn gặp lại ở các bài viết sau!

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313