Giải mã nguyên nhân tivi Xiaomi bị loạn kênh

05/06/2024

Tivi Xiaomi khi sử dụng một thời gian sẽ thường hay xảy ra các lỗi khiến cho người xem rất khó chịu, một trong những lỗi đó chính là khi đang sử dụng tivi tự động nhảy kênh liên tục trong khi không có ai sử dụng điều khiển từ xa. Vậy hiện tượng này là do đâu? Hãy cùng baohanhtivixiaomi.com tìm hiểu nguyên nhân và sửa lỗi tivi Xiaomi khi rơi vào tình trạng này nhé.

Giải mã nguyên nhân tivi Xiaomi bị loạn kênh

1. Biểu hiện của việc tivi Xiaomi bị nhảy kênh liên tục


Dưới đây là một số biểu hiện thường gặp khi tivi bị nhảy kênh liên tục:

● Tivi tự động chuyển đổi giữa các kênh mà không có sự can thiệp từ người dùng.

● Tivi chuyển sang các kênh không được chọn hoặc không được lưu trữ trong danh sách kênh.

● Tivi liên tục chuyển đổi từ kênh này sang kênh khác với tốc độ nhanh chóng.

⋙ Xem thêm: Giải pháp cực hay dành cho tivi Xiaomi khi bị rò điện

2. Nguyên nhân và cách khắc phục tivi Xiaomi bị nhảy kênh


Đặt TV Gần Thiết Bị Thu Phát Sóng


Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng TV bị nhảy kênh liên tục. Nguyên nhân chủ yếu do nhiễu sóng vì nằm gần những thiết bị thu sóng như điện thoại, cục phát Wifi, lò vi sóng,…

Đặt TV Gần Thiết Bị Thu Phát Sóng


👉 Cách khắc phục: Trong trường hợp này, hãy đặt TV đặt xa những thiết bị thu phát sóng.

Nút Bấm Trên TV Bị Hỏng Hoặc Bị Vật Tác Động


Trong trường hợp, điều khiển không phải nguyên nhân, người dùng hãy nghĩ đến lỗi do các nút bấm trên TV khi chuyển kênh bị kẹt. Thông thường, các nút này sẽ nằm ở cạnh dưới của TV.

Nhiều người thường dùng remote để chuyển kênh mà không để ý đến các nút bấm này. Vì vậy, sau một thời gian các nút điều khiển sẽ trở nên bám dính bụi bẩn dẫn đến nút bấm bị kẹt. Nếu bạn đè vào đúng vị trí của nút sẽ gây nên tình trạng TV bị nhảy kênh, loạn kênh.   

⋙ Tham khảo: Hướng dẫn vệ sinh màn hình tivi Xiaomi đúng cách

Nút Bấm Trên TV Bị Hỏng Hoặc Bị Vật Tác Động


👉 Cách khắc phục: Hãy kiểm tra lại nút bấm rồi loại bỏ những tác động lên chúng trong trường hợp có, hãy hút bụi những vị trí xung quanh nút bấm. Tiếp theo, hãy dùng nút chuyển kênh để kiểm tra xem lỗi bị loạn kênh, nhảy kênh đã được khắc phục hay chưa. Nếu như vẫn còn tình trạng lỗi, hãy đem TV đến cửa hàng sửa chữa hoặc gọi thợ đến nhà để được hỗ trợ sửa nhanh.

Do Điều Khiển TV Bị Hỏng, Bị Kẹt Hoặc Quá Cũ


  • Remote bị kẹt: Lỗi này thường gặp phải do remote có vật mắc kẹt giữa các phím bấm hoặc bị vật nào đó đè lên.

  • Remote quá cũ: các nút bấm trên điều khiển có thể bị mòn nút, kẹt nút hoặc đơ phím, mất độ nhạy.

Do điều khiển TV bị hỏng, bị kẹt hoặc quá cũ

  • Hỏng điều khiển: Hãy kiểm tra xem điều khiển vẫn còn mới hoặc không bị kẹt ở đây thì có nghĩa là do điều khiển bị hỏng.

👉 Cách khắc phục: người dùng chỉ cần kiểm tra xem các kẽ phím điều khiển có đang bị kẹt vật thể lạ hay không. Bạn hãy tháo pin rời khỏi điều khiển rồi lắp lại sau đó dùng điều khiển giúp kiểm tra xem lỗi có phải do điều khiển xảy ra sự cố hay không. Trong trường hợp điều khiển đã quá cũ hãy mua một chiếc mới.

Hệ Thống Bị Lỗi


Đây là nguyên nhân cuối cùng gây nên lỗi TV bị nhảy kênh nếu không thuộc những nguyên nhân trên.  

👉 Cách khắc phục: Đầu tiên, bạn hãy tắt TV rồi đợi từ 3 đến 5 phút sau đó mới khởi động lại. Bạn dùng điều khiển TV như bình thường rồi thử chuyển kênh một lần nữa xem có được không.

Hệ thống bị lỗi

Trong trường hợp nếu bạn đã thử hết các cách nêu trên mà tivi vẫn bị loạn kênh, nhảy kênh thì hãy liên hệ ngay tới Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi Xiaomi tại Hà Nội để được các kỹ thuật viên có tay nghề cao hỗ trợ kiểm tra và khắc phục vấn đề tốt nhất.


Lời kết

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn về cách khắc phục tivi Xiaomi bị loạn kênh, chúc các bạn thực hiện thành công. Hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo trong chuyên mục Tin Tức!

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313