Hướng dẫn chơi game trên tivi Xiaomi một cách chuyên nghiệp

05/06/2024
Chơi game trên tivi là tính năng phổ biến có mặt trên nhiều dòng tivi hiện đại, trong đó có tivi Xiaomi. Nếu bạn vẫn chưa biết cách bật chế độ chơi trò chơi trên tivi Xiaomi như thế nào để có được trải nghiệm chơi tốt hơn và cách chơi game trên tivi Xiaomi chuyên nghiệp thì bài viết này của baohanhtivixiaomi.com có lẽ sẽ hữu ích với bạn. Cùng đọc tiếp nhé!

Hướng dẫn chơi game trên tivi Xiaomi một cách chuyên nghiệp

1. Lợi ích của việc chơi game trên Smart TV Xiaomi


Nếu bạn đang muốn nâng cao trải nghiệm chơi game của mình thì chơi game trên Smart TV là một lựa chọn tuyệt vời. Cho dù bạn đang chơi trên Google/Android TV, Roku hay Amazon Fire TV Stick, đều có rất nhiều game có sẵn để tải xuống. 

Chơi game trên TV thông minh có một số lợi ích, chẳng hạn như:
  • Kích thước màn hình lớn hơn: TV thông minh thường có màn hình lớn hơn điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, điều này có thể nâng cao trải nghiệm chơi game.
  • Chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt hơn: TV thông minh thường có chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt hơn thiết bị di động, mang lại trải nghiệm chơi game sống động hơn.
  • Gắn kết hơn: TV thông minh cho phép bạn chơi game với bạn bè và gia đình trên màn hình lớn hơn, nâng cao sự gắn kết và thân thiết.

2. Cách bật chế độ chơi game trên tivi Xiaomi


Trước khi bắt đầu cách chơi game trên tivi Xiaomi, chúng ta nên bật chế độ chơi game trên thiết bị để tận hưởng những cuộc chiến sống động hơn. Việc này sẽ giúp các hiển thị trên màn hình được tối ưu hóa theo phương thức dành riêng cho việc chơi game, ví dụ như: Nâng cao chất lượng hình ảnh và tốc độ phản ứng, độ trễ đầu vào thấp giúp chuyển động hiển thị mượt mà, hạn chế tình trạng giật lag hay xé hình,...

Chế độ game (Game Mode) trên tivi Xiaomi

Chế độ chơi game sẽ không làm việc trong quá trình xem tivi thông thường của người dùng. Vì vậy, chúng ta cần biết cách khởi động nó để trải nghiệm giải trí được thú vị và sinh động hơn. Sau đây là các cách thực hiện mà bạn có thể tham khảo.

2.1. Cách 1: Bật trong trình cài đặt game trên tivi


● Bước 1: Mở tivi và bấm vào nút Menu trên remote.

● Bước 2: Chọn vào mục Tổng quát > Chọn Trình quản lý thiết bị bên ngoài.

● Bước 3: Dùng các nút điều hướng trên remote lướt xuống và chọn vào mục Cài đặt chế độ Game và chọn Bật.

● Bước 4: Bạn có thể điều chỉnh một số thông số trong mục Cài đặt Game Motion Plus như: Tăng cường độ nét trên màn hình, giảm rung, giảm mờ màn hình khi chơi game.


2.2. Cách 2: Kết nối bảng điều khiển, tay cầm chơi game với tivi


Khi người dùng kết nối bảng điều khiển, tay cầm chơi game với tivi Xiaomi thông qua cổng HDMI thì chế độ game sẽ tự động được bật lên. Cách kết nối bảng điều khiển trò chơi với tivi Xiaomi như sau:

● Bước 1: Cắm đầu dây cáp HDMI vào cổng HDMI Out trên thiết bị ngoại vi, đầu còn lại cắm vào cổng HDMI trên tivi Xiaomi. Lưu ý, nếu bạn muốn trải nghiệm chơi game ở chất lượng 4K@120Hz, bạn hãy cắm cáp vào cổng HDMI 4 (có biểu tượng trò chơi) trên tivi.

Kết nối bảng điều khiển chơi game với tivi Xiaomi

● Bước 2: Bật tivi Xiaomi và bảng điều khiển, chúng sẽ tự động chuyển sang nguồn được kết nối, lúc này chế độ chơi game sẽ được kích hoạt.

3. Cách chơi game trên tivi Xiaomi


Đối với các game đã được tải về sẵn trên tivi, bạn chỉ cần tìm và chọn vào game, sau đó chọn Play (Chơi) để bắt đầu. Nếu muốn tải những tựa game mới về tivi, bạn thực hiện các bước sau đây:

● Bước 1: Mở tivi, sau đó bấm nút Home (ký hiệu hình ngôi nhà) để trở về giao diện trang chủ. Sau đó, bạn chọn vào mục Apps (Ứng dụng).

● Bước 2: Bạn sử dụng thanh tìm kiếm (có biểu tượng hình kính lúp) phía trên để nhập tên game muốn tải và bấm tìm kiếm.

● Bước 3: Sau khi tìm được game muốn tải, bạn bấm Download (Tải xuống) hoặc Install (Cài đặt). Sau khi quá trình tải game hoàn tất, bạn chỉ cần chọn vào game và bắt đầu chơi.

Cách chơi game trên tivi Xiaomi


Chơi game trên Smart TV là một cách tuyệt vời để nâng cao trải nghiệm chơi game của bạn. Chúc các bạn có những giờ phút thư giãn tuyệt vời nhất bên những người thân yêu và hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo tại chuyên mục Tin Tức!

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313