Khắc phục sự cố tivi Xiaomi bị xanh màn hình trong vòng 2 phút

08/06/2024
Bạn đang xem tivi, bỗng nhiên màn hình bị đổi sang xanh. Chắc hẳn sẽ rất khó chịu và hầu như bạn không thể tiếp tục việc giải trí của mình. Đây là một lỗi khá phổ biến trên tivi Xiaomi, vậy nguyên nhân là do đâu và cách xử trí như thế nào? Cùng baohanhtivixiaomi.com tìm hiểu kỹ về vấn đề này nhé!

Khắc phục sự cố tivi Xiaomi bị xanh màn hình trong vòng 2 phút

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tivi Xiaomi bị màu xanh


1. Nguyên nhân


Có rất nhiều nguyên nhân khiến màn hình tivi bị màu xanh, chủ yếu là do:

Giắc cắm bị hỏng hoặc đứt

Nếu giắc cắm bị lỏng hoặc hư hỏng có thể khiến việc truyền tín hiệu hình ảnh gặp vấn đề. Điều này sẽ làm màn hình bị xanh hoặc đỏ.



Cài đặt hình ảnh không chính xác

Trong quá trình sử dụng, đôi khi có thể bạn vô tình ấn nhầm và điều chỉnh các cài đặt của tivi. Trường hợp bạn chỉnh kênh màu xanh quá cao trong khi màu đỏ quá thấp sẽ khiến màn hình tivi bị xanh. 

Lỗi phần cứng của tivi

Lỗi phần cứng (hỏng màn hình) tivi cũng là một trong những nguyên nhân khiến màn hình tivi bị màu xanh. Đây là tình huống xấu nhất bởi có thể bạn sẽ phải thay màn hình hoặc mua tivi mới. 

2. Cách khắc phục


Dưới đây sẽ là một số cách bạn có thể làm để khắc phục tình trạng tivi Samsung bị màu xanh.
  • Mở lại lại tivi
Giải pháp đầu tiên là khởi động lại tivi. Hãy ấn nút nguồn sau đó rút phích cắm ra. Chờ khoảng 5 - 10 phút để tivi nghỉ ngơi tạm thời sau đó cắm điện và mở lại. 

Mở lại lại tivi

  • Kiểm tra kết nối
Nếu đã khởi động lại mà vẫn chưa khắc phục được thì hãy kiểm tra các dây kết nối xem có bị lỏng hay hỏng không. Nếu có, bạn hãy cắm chặt lại hoặc thay thế dây cắm mới trong trường hợp chúng bị đứt.
  • Khởi động lại TV 
Nếu tivi bị xanh, bạn cũng có thể khởi động lại thiết bị bằng cách nhấn giữ nút nguồn trên remote đến khi tivi tắt nguồn hẳn sau đó bật lại. Thời gian tivi khởi động sẽ khoảng 5 giây hoặc hơn, tùy từng model. 
  • Điều chỉnh cài đặt hình ảnh
Điều chỉnh cài đặt hình ảnh cũng có thể giúp bạn sửa lỗi màn hình tivi Sony bị màu xanh. Để thiết bị hoạt động lại bình thường, bạn có thế tắt chế độ HDR+, RGB hoặc điều chỉnh lại độ sáng hình ảnh.

Điều chỉnh cài đặt hình ảnh

  • Khôi phục cài đặt gốc cho tivi
Khôi phục cài đặt gốc cho tivi còn gọi là reset tivi, sẽ xóa hết dữ liệu hiện có và đưa thiết bị về trạng thái ban đầu như khi chưa có sự tác động của người dùng. Đây cũng là một cách giúp khắc phục nhiều lỗi khi sử dụng tivi.

Tạm Kết

Trên đây là những nguyên nhân cơ bản dẫn đến hiện tượng tivi bị xanh màn hình. Nếu đã kiếm tra và thử những cách trên đây mà vẫn không khắc phục được thì có thể tivi Xiaomi nhà bạn bị lỗi phần cứng. Lúc này, tốt nhất nên gọi cho Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi Xiaomi hoặc thợ kỹ thuật sửa tivi tại nhà để được hỗ trợ, giúp khắc phục nhanh nhất lỗi tivi bị đổi màu, xanh màn hình.

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313