Kết nối tivi Xiaomi với loa đơn giản và chi tiết nhất

06/03/2024

Bạn muốn trải nghiệm âm thanh mạnh mẽ, sôi động tại nhà? Muốn thêm không gian giải trí hoàn hảo cho bữa tiệc với người thân bạn bè bằng những bài hát karaoke. Vậy hãy kết nối loa với chiếc tivi của bạn để đáp ứng những nhu cầu trên. Cùng Trung tâm sửa chữa bảo hành tivi Xiaomi khám phá cách kết nối loa với tivi Xiaomi chi tiết và dễ dàng trong các nội dung tiếp theo.


Kết nối tivi Xiaomi với loa đơn giản và chi tiết nhất
Kết nối loa với tivi giúp bạn có những trải nghiệm âm thanh sống động hơn

1. Cách kết nối loa với tivi Xiaomi

Lựa chọn giữa kết nối dây hoặc không dây bằng bluetooth để phối ghép loa với tivi Xiaomi. Thực hiện như sau:

Kết nối thông qua bluetooth

  • Bước 1: Bật tính năng bluetooth trên loa.
  • Bước 2: Trên tivi Xiaomi, vào Cài đặt hoặc nhấn nút có hình  trên remote, chọn Thiết bị & Bluetooth, tìm kiếm thiết bị bluetooth xung quanh.

Chọn Thiết bị & Bluetooth để tìm thiết bị ghép đôi

  • Bước 3: Sau khi tivi tìm thiết bị xong, chọn tên loa muốn kết nối, đồng ý ghép đôi là xong.

Chấp nhận ghép đôi loa với tivi Xiaomi

        Bài viết liên quan: 👉4 cách đơn giản kết nối điện thoại với tivi Xiaomi

Kết nối qua cổng HDMI eARC

Cổng HDMI eARC chuyển tín hiệu âm thanh từ tivi sang loa, amply. Bạn có thể kết nối thiết bị bằng cổng này theo các bước sau:

  • Bước 1: Sử dụng dây cáp HDMI eARC chuyên dụng, cắm một đầu vào cổng HDMI eARC trên tivi, đầu còn lại cắm vào cổng trên thân loa.


  • Bước 2: Trên tivi Xiaomi, vào Cài đặt hoặc nhấn nút có hình  trên remote, chọn Sound Settings > Speakers > HDMI (ARC).



Xem thêm các mẫu tivi Xiaomi 2024 mới nhất tại đây

Kết nối qua bộ chuyển đổi S/PDIF

Cách thứ ba để kết nối loa với tivi Xiaomi là sử dụng bộ chuyển đổi S/PDIF. Hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Cắm đầu jack của bộ chuyển đổi vào cổng Coaxial trên bộ chuyển đổi, đầu còn lại cắm vào cổng AV Composite trên tivi Xiaomi.

  • Bước 2: Để kết nối loa với bộ chuyển đổi, hãy quan sát xem chiếc loa của bạn có cổng kết nối nào. Nếu loa có cổng dành cho jack 3.5mm, hãy kết nối loa với bộ chuyển đổi bằng dây cáp có đầu cắm 3.5mm. Nếu loa có cổng AV Composite (hai đầu đỏ trắng), hãy sử dụng dây AV Composite cắm vào các cổng tương ứng trên hai thiết bị,...



  • Bước 3: Trên tivi, vào Cài đặt  trên remote, sau đó chọn mục Sound Settings > Speakers > S/PDIF.

2. Một số điều cần chú ý khi kết nối loa với tivi Xiaomi

Khi thực hiện cách kết nối loa với tivi Xiaomi, hãy xem qua vài lưu ý nhỏ sau để đảm bảo quá trình diễn ra thuận lợi:

        - Kiểm tra các dây cáp kết nối để xem có hư hỏng, đứt gãy không; nếu có, hãy thay dây mới để tránh tình trạng rò rỉ điện gây nguy hiểm.

        - Kiểm tra phương thức kết nối mà loa và tivi hỗ trợ. Ví dụ, nếu muốn kết nối không dây qua bluetooth, cả tivi và loa của bạn cần hỗ trợ tính năng kết nối bluetooth để thực hiện được;

        - Sử dụng dây cáp kết nối chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng và truyền tải tín hiệu;

        - Chú ý đến khoảng cách giữa loa và tivi Xiaomi, tránh để hai thiết bị quá xa vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng kết nối;

        - Quan sát và đảm bảo bạn kết nối đúng với cổng trên tivi;...

            Bạn có cần không: Dịch vụ sửa tivi tại nhà?

Trung tâm sửa chữa bảo hành tivi Xiaomi vừa chia sẻ bí quyết kết nối loa với tivi Xiaomi một cách dễ dàng từng bước, giúp bạn trải nghiệm âm thanh sống động hơn. Việc tích hợp loa vào tivi sẽ làm tăng cường âm thanh, mang lại trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho các buổi tiệc, karaoke hoặc đơn giản là để thưởng thức không gian giải trí đặc biệt hơn.

Hy vọng bài viết hữu ích với các bạn. Đừng quên theo dõi chuyên mục Tin tức của chúng tôi để khám phá thêm nhiều thông tin và các mẹo hay về tivi Xiaomi.

Thân ái và hẹn gặp lại bạn ở các bài viết sau!



Tags: Tin-Tức ,

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313