Khắc phục tình trạng tivi Xiaomi bị mất tiếng

11/03/2024

Bỗng nhiên một ngày bạn bật tivi lên và phát hiện tivi nhà mình chỉ có hình mà không có tiếng. Bạn lúng túng và thắc mắc tại sao lại như vậy? Tivi nhà mình gặp phải lỗi có nặng không? Bài viết dưới đây Trung tâm sửa chữa bảo hành tivi Xiaomi sẽ cùng bạn tìm hiểu cách khắc phục khi tivi Xiaomi nhà bạn bị mất tiếng.

Khắc phục tình trạng tivi Xiaomi bị mất tiếng


Bạn tiến hành kiểm tra xem tivi nhà mình theo các bước sau đây:

1. Kiểm tra kết nối của tivi với tín hiệu truyền hình

- Nếu bạn đang xem truyền hình cáp mà bị mất tiếng, thì điều đầu tiên là bạn chuyển qua các kênh khác, để kiểm tra xem tivi có bị mất tiếng 1 kênh đó, hay là mất tiếng hết tất cả các kênh.

- Sau đó, bạn tiến hành dò lại kênh bị mất tiếng (dò tay/thủ công) và nếu chỉ mất tiếng 1 kênh duy nhất.



- Nhưng khi  gặp trường hợp mà tất cả các kênh đều bị mất tiếng, thì bạn cần nên kiểm tra xem:

- Bấm nút Mute trên remote set top box (nếu sử dụng đầu thu kỹ thuật số).

- Bạn kiểm tra lại dây cáp kết nối ở giữa đầu thu và tivi, nếu sợi dây bị lỏng thì gắn chặt vào, và nếu dây bị rỉ sét hay đứt thì bạn gọi nhà cung cấp truyền hình cáp để họ thay dây cho bạn

- Sau đó bạn tiến hành dò lại đài.

- Nhưng tất cả các cách đó vẫn không có tiếng trở lại, thì bạn cần kiểm tra thêm việc mất tiếng với các lênh này có gặp khi kết nối với các thiết bị khác không.

Bạn muốn tìm hiểu thêm các mẫu tivi hiện nay, hãy truy cập vào Tổng kho tivi 📺 để tham khảo

2. Kiểm tra nút Mute (tắt tiếng), tắt tivi và mở lại

- Cho dù bạn quên hay vô tình đang xem tivi bạn đã nhấn nhầm nút Mute (tắt tiếng tạm thời - biểu tượnglàm tivi mất tiếng, và chỉ có hình ảnh chuyển động. Lúc này thì bạn chỉ cần nhấn vào phím Mute hoặc bạn tăng âm lượng tivi lên.

- Ngoài ra thì còn có một số tivi có hiện tượng bị tụt điện áp mạch xử lý sẽ khóa luôn tín hiệu audio trên tivi. Và trường hợp gặp phải sự cố này, thì bạn hãy tắt tivi và mở lại thì âm thanh sẽ trở lại bình thường.

3.  Kiểm tra âm thanh với các video trên USB, đầu DVD hoặc trên Youtube

- Nếu thử 2 cách ở trên  mà vẫn không được, trong trường hợp bạn xem tivi với các video qua USB, mạng internet hay DVD thì bình thường thì xác định tivi không bị lỗi, chỉ là do tín hiệu kém, lúc này cần gọi điện thoại cho nhà cung cấp để nhà cung cấp truyền hình cáp cho người xuống kiểm tra lại tín hiệu cho bạn. 



- Nếu bạn xem video qua USB, qua mạng internet vẫn bị mất tiếng thì lúc này có thể tivi lỗi, cần gửi đi bảo hành hoặc sửa chữa.

Trên đây là những cách kiểm tra lỗi tivi nhà bạn thường gặp phải khi tivi bị mất tiếng và  cách khắc phục từ những nguyên nhân đó mong sẽ giúp ích cho các bạn khi thực hiện sửa lỗi đó. Nếu như bạn thử hết các cách khắc phục đó mà vẫn không có tiếng thì bạn nên nhờ sự trợ giúp của kỹ thuật viên có tay nghề xử lý giúp bạn, tránh tình trạng hỏng hóc thêm. Hiện tại, Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi Xiaomi cung cấp dịch vụ sửa tivi tại nhà giúp bạn không mất thời gian và chi phí vận chuyển thiết bị. Bạn và tivi của bạn chỉ cần ở nhà, Trung tâm sẽ đến chăm sóc chiếc tivi chu đáo cho bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Tags:

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313