Mách bạn mẹo nhỏ giúp tăng tuổi thọ tivi

11/03/2024

Bất kỳ thiết bị điện tử nào cũng vậy, nếu chúng ta dùng đúng cách và chăm sóc bảo dưỡng tốt, thiết bị ấy sẽ phục vụ bạn lâu dài và tiết kiệm chi phí mua mới cho bạn. Và tivi cũng vậy. Hãy cùng Trung tâm bảo hành sửa chữa bảo dưỡng tivi Xiaomi tìm hiểu ngay các mẹo giúp tăng tuổi thọ tivi nhà bạn nhé.

Mách bạn mẹo nhỏ giúp tăng tuổi thọ tivi


1. Đặt tivi ở vị trí thoáng mát

Tivi là thiết bị điện tử nên có xu hướng tỏa nhiệt từ các khe của hệ thống tản nhiệt bên trong tivi ra bên ngoài.

Do đó, bạn nên đặt tivi ở vị trí thoáng mát, khô ráo để tránh làm cho nhiệt nóng khi thoát ra ngoài sẽ không gặp môi trường ẩm ướt, tạo điều kiện cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển làm ảnh hưởng đến độ bền của tivi. Bạn nên đặt tivi cách tường khoảng 10cm, tạo điều kiện cho hơi nóng thoát ra từ tivi có đủ không gian để luân chuyển vào không khí, góp phần giảm bớt nhiệt độ tỏa ra từ tivi.


            👉👉👉Chi tiết cách reset lại tivi Xiaomi

2. Hãy tắt tivi khi không sử dụng

Thói quen để màn hình tivi sáng quá lâu trong khoảng thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của tivi và gây tiêu tốn điện năng tiêu thụ. Trung bình, nếu bật tivi mỗi ngày 3 tiếng thì tuổi thọ của bóng đèn sản phẩm sẽ bị giảm đáng kể (khoảng 1000 giờ).

Vì thế, nếu không xem tivi thì bạn hãy tắt tivi bằng remote, sau đó tắt thêm nút nguồn của thiết bị. Đồng thời, bạn cũng nên tránh có thói quen sử dụng tivi trong khoảng thời gian dài và giảm thiểu việc tắt - mở tivi liên tục nhé!

3. Lựa chọn tivi có tính năng tự bảo vệ

Tính năng bảo vệ trên tivi có thể tự động tắt tivi khi xảy ra tình trạng quá tải điện áp hoặc các sự cố khác liên quan đến nguồn điện, nhờ đó góp phần duy trì độ bền cho sản phẩm đáng kể.

Tính năng này có khả năng chống sét đánh, chốc sốc, chống ẩm,… và chống bụi bẩn, giúp người dùng an tâm hơn khi sử dụng tivi.

Tivi Xiaomi có tính năng tự bảo vệ

>>>>>Đọc thêm: Cách bật bluetooth trên tivi Xiaomi đơn giản và nhanh nhất

4. Sử dụng ổn áp

Các gia đình hiện nay đều sử dụng rất nhiều đồ điện gia dụng, từ thiết bị có công suất thấp cho đến thiết bị có công suất lớn như tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt, máy sấy, tủ đông,… và tivi.

Nếu bạn sử dụng nhiều thiết bị điện có công suất lớn cùng một lúc thì có thể xảy ra tình trạng quá tải điện áp, nhất là vào giờ cao điểm trong ngày. Tình trạng này lặp lại thường xuyên, tuổi thọ của các sản phẩm điện bao gồm cả tivi đều có thể nhanh chóng bị giảm dần.

Cụ thể, khi xảy ra điện áp giảm hoặc tăng đột ngột, màn hình tivi thường hay bị chập chờn bất thường khi đang hoạt động, làm ảnh hưởng tuổi thọ của bóng đèn và một số linh kiện bên trong tivi.

Do đó, bạn nên sử dụng thêm máy ổn áp để duy trì điện áp ổn định khi cấp nguồn điện vào tivi cũng như các thiết bị điện ở trong nhà.


5. Điều chỉnh độ sáng phù hợp

Để tăng tuổi thọ cho tivi, bạn cần điều chỉnh độ sáng màn hình tivi phù hợp khi xem. Độ sáng màn hình quá cao thì tivi sẽ hoạt động với công suất cao, và nếu duy trì thói quen này thì tuổi thọ của màn hình tivi sẽ bị giảm dần.

Chính vì thế, tùy vào tivi sử dụng mà bạn điều chỉnh độ sáng cho phù hợp, như có thể cài đặt chế độ Film phù hợp với không gian ánh sáng tivi đặt trong ở trong nhà. Bạn cũng có thể chọn chức năng sử dụng cảm biến ánh sáng để tivi tự động cân bằng độ sáng màn hình.

Xem thêm nhiều mẫu tivi Xiaomi mới nhất tại đây

6. Vệ sinh thường xuyên giảm hư hại

Bạn nên có thói quen vệ sinh tivi mỗi ngày hoặc ít nhất mỗi tuần để loại bỏ được phần lớn bụi bẩn bám trên tivi, nhất là ở các khe cắm. Khi thực hiện, bạn nên ngắt nguồn điện tivi để đảm bảo an toàn, đồng thời sử dụng khăn khô và dung dịch chuyên dụng để lau chùi tivi.


7. Điều chỉnh độ tương phản phù hợp giúp tăng tuổi thọ tivi

Việc điều chỉnh độ tương phản càng cao thì tivi sẽ sử dụng điện càng nhiều, và nếu duy trì trạng thái này lâu thì sẽ ảnh hưởng đến độ bền tuổi thọ tivi.

Độ tương phản giúp hình ảnh hiển thị rõ nét vì cho thấy sự khác biệt giữa vùng sáng nhất và vùng tối nhất trên màn hình tivi.

Do đó, bạn chỉ nên sử dụng độ tương phản theo tiêu chuẩn cài đặt, tránh sử dụng các tính năng giúp tăng cường độ tương phản quá sặc sỡ, ảnh hưởng đến việc tăng tuổi thọ tivi, sẽ dễ làm giảm tuổi thọ của tivi nhà bạn.


Ngoài ra bạn nên định kỳ bảo dưỡng tivi tại các Trung tâm điện máy. Vì nếu có những lỗi nhỏ các kỹ thuật viên sẽ phát hiện nhanh chóng và xử lý giúp bạn, giúp giảm thiểu hư hỏng cho tivi. Nếu bạn muốn bảo dưỡng tivi mà không muốn vận chuyển tivi, sợ tivi của mình bị va đập , vậy hãy để Trung tâm sửa chữa bảo hành tivi Xiaomi đến tận nhà chăm sóc cho tivi của bạn với dịch vụ sửa tivi tại nhà. Cam kết sẽ làm bạn hài lòng với nhân viên kỹ thuật có chuyên môn, giá rẻ nhất và chế độ bảo hành sau sửa chữa tốt nhất

Bài viết trên đây đã chia sẻ các mẹo nhỏ giúp bạn tăng tuổi thọ chiếc tivi của mình, làm giảm đáng kể chi phí mua mới cho bạn. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!











Tags: Tin-Tức ,

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313