So sánh giữa hai thương hiệu tivi: Samsung và Xiaomi

05/03/2024

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có đa dạng các sản phẩm tivi đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Các tân binh mới như TCL, Xiaomi hay Casper đang dần chiếm được chỗ đứng trên thị trường sánh ngang với các ông trùm bao lâu nay như Samsung, Sony hay LG. Bài viết hôm nay chúng ta hãy cùng so sánh tivi Xiaomi và Samsung xem nên mua loại nào phù hợp với nhu cầu của mình nhé!

Băn khoăn lựa chọn giữa hai thương hiệu tivi: Samsung và Xiaomi

Tìm hiểu về hai thương hiệu Samsung và Xiaomi 

        Xiaomi được biết đến là một trong những thương hiệu nổi tiếng đứng đầu trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực điện thoại thông minh có trụ sở chính tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Thương hiệu Xiaomi cũng đang ngày càng lớn mạnh trong lĩnh vực tivi.

Tập đoàn công nghệ Xiaomi có trụ sở chính tại Bắc Kinh, Trung Quốc


        Samsung là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc được sáng lập năm 1983. Hiện nay Samsung là một trong những tập đoàn lớn nhất nhì thế giới và dòng sản phẩm chính của hãng đó là tivi Samsung. Các mẫu tivi Samsung cũng luôn được người tiêu dùng dành sự quan tâm đặc biệt.

Samsung - thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc

Đánh giá Tivi Xiaomi

Những sản phẩm tivi Xiaomi đã nhanh chóng “chiếm lĩnh” lòng tin của khách hàng. Để có cái nhìn tổng quan nhất, chúng ta hãy cùng đánh giá một số ưu điểm của tivi thông minh Xiaomi dưới đây.

  • Thiết kế hiện đại, thời thượng với kiểu dáng tối giản nhờ phần khung chữ nhật “siêu mỏng”. Thậm chí một số mẫu đời mới còn sở hữu thiết kế tràn viền bóng bẩy trên tạo nên sự sang trọng cho mọi không gian phòng khách.
  • Cấu hình mạnh mẽ, hoạt động ổn định với hiệu năng xử lý nhanh chóng. Thiết bị chạy hệ điều hành Android TV hiện đại, hỗ trợ đa dạng chương trình giải trí và ứng dụng, khả năng nhận và xử lý lệnh rất nhạy, giúp tối ưu hóa trải nghiệm.
  • Khả năng truy cập Internet và kết nối đa thiết bị cực nhanh, hỗ trợ liên kết có dây phổ biến như HDMI, USB,… và kết nối không dây như Bluetooth, cổng truyền hình ảnh trực tiếp.
  • m thanh đa tầng, chất lượng tuyệt vời với hệ thống âm thanh vòm đa tầng với mong muốn tạo nên chất lượng âm thanh sống động như thật.
  • Chất lượng hình ảnh sắc nét, chân thực khi được trang bị thêm công nghệ hình ảnh tân tiến như Full HD, 4K… cho hình ảnh có độ phân giải cao, vô cùng rõ nét.
  • Giá thành hợp lý, dễ dàng tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng Việt Nam.


Đánh giá tivi Samsung

        Samsung là một trong những ông lớn trong lĩnh vực công nghệ. Đây cũng là lựa chọn hàng đầu khi người dùng có nhu cầu mua sắm các thiết bị điện tử như tivi thông minh. Cùng điểm qua một số đánh giá tivi Samsung có tốt không dưới đây nhé!

  • Thiết kế đỉnh cao của những chiếc tivi Samsung luôn thu hút người dùng. Sản phẩm được hoàn thiện tỉ mỉ từ màn hình cho đến phần khung, chân đế, thậm chí là mặt lưng. Với đa dạng tùy chọn màn hình phẳng, màn hình cong, cho đến siêu mỏng.
  • Nhiều mức giá khác nhau để người dùng lựa chọn, với đa dạng sản phẩm có mặt hầu như trong tất cả các phân khúc giá từ bình dân đến cao cấp, dành cho mọi người dùng, đáp ứng tốt cho nhu cầu mua sắm của mọi gia đình.
  • Kích cỡ màn hình phong phú, đa dạng với rất nhiều sự lựa chọn, trải dài từ 32 inch cho đến tận 88 inch, phù hợp với nhiều diện tích phòng từ nhỏ đến lớn.
  • Công nghệ hiện đại, mới nhất được tích hợp lên các sản phẩm Smart Tivi của Samsung. Các công nghệ hình ảnh có thể kể đến như công nghệ màn hình QLED nối tiếng, HDR Active, Micro Dimming PurColour, Ultra Clean View… hay các công nghệ âm thanh tiên tiến nhất như DTS Premium Sound hay Dolby Digital…, tất cả đều được tích hợp trên các dòng sản phẩm từ bình dân cho đến cao cấp nhất.
  • Hàng loạt các tính năng tiện ích đáp ứng đa dạng nhu cầu như lướt Web, tải ứng dụng, đọc báo, chat Skype, gửi Mail… đã có mặt trên các dòng Smart Tivi của Samsung, và được trang bị hệ điều hành Tizen độc quyền với giao diện thân thiện, đẹp mắt và vô cùng thông minh.

Xem thêm:👉Lỗi tivi Xiaomi bị treo - xử lý trong 5 phút

                  👉Mẹo hay khắc phục lỗi tivi Xiaomi không lên hình

So sánh tivi Xiaomi và tivi Samsung

Về thiết kế

        So sánh tivi Xiaomi và Samsung về thiết kế có thể thấy tivi Samsung sở hữu những đường nét nổi bật về đường viền, về góc cạnh, chân đế cầu kì lạ mắt tạo được điểm nhấn riêng biệt. Vỏ ngoài kim loại với màu sắc thường là màu đen của tivi Samsung luôn mang đến cảm giác hiện đại, sang trọng.

Samsung nổi bật về thiết kế

        Kiểu dáng màn hình ấn tượng và đa dạng như: Màn hình cong, màn hình phẳng, màn hình tràn viền, màn hình siêu mỏng,… Bên cạnh đó, một số dòng tivi còn có thiết kế đặc biệt đầy tính nghệ thuật như: tivi khung tranh, màn hình xoay,…

        Trong khi đó, tivi Xiaomi có thiết kế màn hình lớn, viền máy siêu mỏng cùng với chân đế hình chữ V úp ngược vô cùng chắc chắn mang lại cảm giác sang trọng, tinh tế. Ngoài ra, thiết kế tràn viền tạo góc độ nhìn rộng, thoải mái và chân thực khi người dùng trải nghiệm.

Về chất lượng hình ảnh

        Cả Samsung và Xiaomi đều tích hợp những công nghệ hình ảnh hiện đại, cho khả năng hiển thị ấn tượng, độ nét tốt, hiển thị các cảnh chuyển động nhanh khá mượt mà. Tuy nhiên mỗi hãng cũng có những nét đặc trưng riêng về màu sắc và độ sáng.


Cả hai đều tích hợp công nghệ hình ảnh hiện đại


        Dòng tivi Samsung thì hình ảnh thường chú trọng ở màu sắc bóng bẩy, rực rỡ và màn hình có độ sáng cao. Trong khi đó, Xiaomi vẫn đi theo hướng màn hình sáng dịu nhẹ, màu sắc vừa phải và tự nhiên, chân thực. Theo đó, tùy theo sở thích xem của mỗi người mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn loại tivi phù hợp.

Tin liên quan: 📖 So sánh Tivi Casper 32HG5200 và Tivi Xiaomi A2 32 inch

Về giao diện, tính năng

        Riêng đối với các sản phẩm TV có kết nối Internet, smart tivi Samsung sử dụng hệ điều hành Tizen do chính Samsung phát triển. Còn Smart tivi Xiaomi chủ yếu là Android TV Xiaomi chạy hệ điều hành Android TV do Google tối ưu dành riêng cho tivi.

        Để so sánh tivi Xiaomi và Samsung có những khác biệt về giao diện và tính năng của hai dòng sản phẩm này người dùng có thể tham khảo trong bảng dưới đây:

Về công nghệ âm thanh

        Cả 2 hãng tivi Samsung và Xiaomi đều chú trọng nâng cấp công nghệ âm thanh, nhằm mang đến trải nghiệm xem phim tốt nhất. Samsung đã đầu tư cho sản phẩm tivi của mình các công nghệ đặc biệt như Object Tracking Sound (OTS ), DTS Premium Sound 5.1, âm thanh 3D,… mang đến trải nghiệm âm thanh 3D trung thực, có độ chính xác cao, kích thích cả về thị giác lẫn thính giác của người xem.

Còn với tivi Xiaomi được tích hợp công nghệ giải mã âm thanh kép Dolby Audio DTS Audio-HD làm cho âm lượng to, rõ ràng, giúp khuếch tán âm thanh mạnh và rõ nét hơn.

Về giá bán

        Tivi Xiaomi thường có kích thước đa dạng từ 32 inch lên đến 100 inch tương đương với mức giá trong khoảng từ 5 triệu ~ 80 triệu đồng. Còn tivi Samsung cũng có kích thước đa dạng từ 32 inch đến 100 inch với mức giá cả linh hoạt chỉ từ 7 triệu ~ 100 triệu đồng.

Có thể bạn sẽ cần : 🔧🔧🔧Dịch vụ sửa tivi tại nhà

Nên mua tivi Xiaomi hay tivi Samsung?

Nhìn chung, từ những so sánh tivi Xiaomi và Samsung về công nghệ, tính năng và mức giá trên đây có thể thấy 2 hãng không có quá nhiều chênh lệch. Do đó, việc người tiêu dùng băn khoăn không biết nên mua tivi Xiaomi hay Samsung là điều khá dễ hiểu. Dưới đây là một số gợi ý giúp người dùng có thể chọn mua sản phẩm phù hợp nhất với mình.

  • Nếu người dùng muốn sở hữu tivi có cấu hình mạnh mẽ, chế độ hoạt động tương đối ổn định và được đánh giá có hoạt động bền bỉ, và không bị nóng khi chạy trong nhiều giờ. Cùng với đó là tốc độ truy cập Internet nhanh thì tivi Xiaomi là lựa chọn khá phù hợp.

        Ngoài ra, tivi Xiaomi được tích hợp với độ phân giải từ HD đến 4K UHD cho bạn một trải nghiệm thú vị với hình ảnh sắc nét, chân thật không thua kém các hãng tivi nổi tiếng trên thị trường. Tích hợp điều khiển bằng giọng nói tiện lợi đối với các mẫu mới nhất của Xiaomi. Tivi Xiaomi cũng được nhận xét là một hãng tivi giá rẻ trên thị trường nên nếu bạn không quá dư dả về tài chính thì có thể tham khảo các dòng tivi Xiaomi.

  • Nếu người dùng muốn sở hữu tivi chất lượng, độ bền cao có giá tầm trung và ưa chuộng màu sắc hình ảnh bắt mắt, rực rỡ, tốc độ xử lý nhanh nhạy thì nhất định không thể bỏ qua được những chiếc Smart tivi của Samsung.

        Những chiếc tivi này cũng cho phép bạn thỏa thích online Facebook hay xem phim bằng các app HD trên tivi và nếu bạn là người yêu thích sự gọn gàng, ứng dụng sắp xếp theo tính năng thư mục, dân rành công nghệ.

Tổng kết

Nhìn chung, cả hai dòng tivi đến từ hãng Xiaomi và Samsung đều được đánh giá cao về chất lượng, có đầy đủ tính năng hiện đại cũng như thiết kế đẹp, sang trọng. Mỗi thương hiệu đều sở hữu những ưu điểm, nhược điểm riêng. Vậy nên lựa chọn sở hữu hãng tivi nào sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu sử dụng cũng như mức đầu tư của mỗi người dùng.


Qua bài viết trên đây, Trung tâm sửa chữa bảo hành tivi Xiaomi hy vọng bạn cũng đã có thể đánh giá được tivi Samsung và Xiaomi cái nào tốt và phù hợp với mình. Bạn nếu vẫn còn băn khoăn thì hãy đến với tổng kho tivi của chúng tôi để được tư vấn cho bạn giúp bạn mua được chiếc tivi ưng ý nhất để có những phút giây giải trí tuyệt vời nhé!


Tags: Tin-Tức ,

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313