Xử lý tivi Xiaomi không nhận điều khiển trong phút mốt

14/05/2024
Vấn đề tivi Xiaomi không nhận remote sẽ ảnh hưởng đến việc điều khiển, làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Nếu tivi của bạn đang gặp sự cố này, hãy cùng Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi tìm hiểu cách khắc phục trong bài viết sau đây.

Xử lý tivi Xiaomi không nhận điều khiển trong phút mốt

Nguyên nhân Tivi Xiaomi không nhận điều khiển

TV Xiaomi là một lựa chọn phổ biến cho gia đình nhờ thiết kế hiện đại và tính năng đa dạng. Tuy nhiên, có thể xảy ra tình huống khi tivi Xiaomi không nhận được tín hiệu từ điều khiển, và điều này có thể do một số nguyên nhân:
  • Hết pin điều khiển: Một trong những nguyên nhân phổ biến là pin của điều khiển đã hết hoặc yếu. Khi pin không cung cấp đủ năng lượng, tivi sẽ không nhận được tín hiệu từ điều khiển.
  • Va chạm vật lý: Đôi khi, tivi Xiaomi có thể bị ảnh hưởng bởi va chạm vật lý. Nếu điều khiển hoặc tivi đã bị va đập hoặc rơi rớt, các linh kiện bên trong có thể bị hỏng, gây ra sự cố này.
  • Lỗi phần mềm: Một số lỗi phần mềm trên tivi Xiaomi có thể dẫn đến việc không nhận điều khiển. Thường xuyên cập nhật phần mềm và kiểm tra các cài đặt liên quan đến điều khiển có thể giúp khắc phục vấn đề này.

Nguyên nhân Tivi Xiaomi không nhận điều khiển

Tuy nhiên, trước khi thực hiện bất kỳ biện pháp nào để khắc phục, bạn nên kiểm tra lần lượt các nguyên nhân trên để xác định nguyên nhân cụ thể và thực hiện các biện pháp sửa chữa phù hợp.

Cách khắc phục lỗi tivi Xiaomi không nhận điều khiển

Đối với điều khiển hồng ngoại

Nếu tivi nhà bạn sử dụng điều khiển hồng ngoại và xảy ra lỗi tivi Xiaomi không nhận điều khiển, bạn có thể áp dụng cách xử lý như sau:

Bước 1: Bạn nên kiểm tra đèn LED trên điều khiển để chắc rằng điều khiển có phát ra tín hiệu hay không. Nếu khi bạn nhấn nút trên điều khiển nhưng không thấy tín hiệu đèn LED thì cần kiểm tra lại pin của điều khiển hoặc bo mạch.

Đối với điều khiển hồng ngoại

Bước 2: Điều chỉnh lại khoảng cách giữa điều khiển và tivi Xiaomi. Khoảng cách tốt nhất để bạn thực hiện kiểm tra là không quá 10cm giữa tivi và điều khiển, đồng thời không có vật cản tín hiệu.

Đối với điều khiển hồng ngoại 1

Bước 3: Kiểm tra tín hiệu hồng ngoại để khắc phục lỗi tivi Xiaomi không nhận điều khiển. Phần đèn LED của điều khiển vẫn sáng và có nháy báo tín hiệu nhưng tivi vẫn không nhận được. Tình trạng này có thể do tín hiệu hồng ngoại đã có vấn đề. Bạn nên liên hệ đến Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi Xiaomi để được hỗ trợ khắc phục, sửa chữa kịp thời.

Đối với điều khiển hồng ngoại 2

Đối với điều khiển Bluetooth

Nếu nghi ngờ lỗi tivi Xiaomi không nhận điều khiển do lỗi cài đặt Bluetooth, bạn có thể áp dụng cách dưới đây để khắc phục.

Bước 1: Kiểm tra đèn LED trên điều khiển để chắc rằng lỗi có phải do điều khiển hết pin hoặc hư hỏng bo mạch bên trong hay không. Nếu nghi ngờ do hết pin bạn nên thay pin mới và tiến hành kiểm tra lại lần nữa.

Đối với điều khiển Bluetooth

Bước 2: Kiểm tra, kết nối lại điều khiển với tivi Xiaomi nếu loại trừ được trường hợp điều khiển bị hư hoặc đã hết pin. Khi này bạn nên vào mục Cài đặtngắt kết nối Bluetooth trên tivi, sau đó bật kết nối lại và kiểm tra xem đã điều khiển được chưa.

Đối với điều khiển Bluetooth 1

Bước 3: Sau khi thực hiện cả 2 bước nêu trên nhưng vẫn chưa thể điều khiển được tivi Xiaomi bằng điều khiển, lỗi tivi Xiaomi không nhận điều khiển vẫn tồn tại thì bạn nên kiểm tra lại tín hiệu kết nối Bluetooth của điều khiển và tivi. Tình trạng này có thể do tín hiệu Bluetooth đã hư hỏng, có vấn đề khi kết nối. 
Lỗi này không tự khắc phục tại nhà được nên tốt nhất bạn hãy liên hệ đến nhân viên kỹ thuật của hãng hoặc trung tâm sửa chữa, bảo hành của Xiaomi để được hỗ trợ khắc phục lỗi tivi Xiaomi không nhận điều khiển do hư hỏng phần kết nối tín hiệu Bluetooth.

Hy vọng bạn đã tìm thấy những giải pháp hữu ích để khắc phục vấn đề khi tivi Xiaomi không nhận remote. Hãy áp dụng để trải nghiệm giải trí một cách thuận lợi và mượt mà hơn nhé!

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313