Bỏ túi 4 cách bật tivi Xiaomi khi remote gặp sự cố

19/03/2024
Remote là phụ kiện không thể thiếu để người dùng khởi động và điều khiển tivi. Vậy có phải nếu thiết bị này bị hỏng thì chúng ta sẽ không thể mở tivi được nữa? Trên thực tế, có nhiều cách mở tivi Xiaomi khi remote gặp sự cố. Theo dõi bài viết dưới đây của Trung tâm Bảo hành Sửa chữa Tivi để biết thêm các cách bật tivi khác ngoài remote nhé.

Bỏ túi 4 cách bật tivi Xiaomi khi remote gặp sự cố

1. Dùng nút bấm cứng on/off trên màn hình của tivi

Dễ dàng thấy một điều công nghệ tivi càng ngày càng phát triển, một chiếc tivi thậm chí có thể được đi kèm và hỗ trợ 2 remote để phục vụ tiện ích nhất cho con người dẫu như vậy thì việc trang bị một số nút bấm cơ bản trên tivi cũng chưa bao giờ bị các nhà sản xuất quên. Các nút bấm này thường được bố trí nằm ở mặt sau hoặc dưới gầm tivi.

Dùng nút bấm cứng on/off trên màn hình của tivi


Nút bấm trên tivi như chúng ta được biết nó không có đầy đủ các công dụng, tính năng như remote mà thường sẽ chỉ có các thao tác cơ bản nhất như: tắt/mở tivi, tăng/giảm âm lượng của tivi (âm lượng to/nhỏ), chuyển kênh, cho phép bạn vào giao diện trang chủ, cài đặt, chọn đầu vào cho dữ liệu,… (tuỳ tivi).

2. Kết nối chuột, bàn phím với tivi

Hiện nay, có Nhiều Smart tivi cho phép bạn dễ dàng kết nối chuột, bàn phím với tivi qua cổng USB, để thao tác trên tivi như thao tác trên máy tính. Do đó bạn có thể dùng cách này để điều khiển tivi nếu không có remote.

Kết nối chuột, bàn phím với tivi


Tất nhiên, dùng chuột, bàn phím chỉ có chức năng phụ trợ, di chuyển theo chuyển động tay của bạn, nó không có tính năng quyết định nên sẽ không đáp ứng hết các nhu cầu của bạn mà thường sẽ chỉ có các thao tác cơ bản sau như rê chuột, nhấp chuột để chọn, nhập chữ số dùng phím mũi tên để di chuyển,….Tuy nhiên  trong trường hợp không có remote thì đây cũng là một giải pháp thay thế rất tiện lợi.

 3. Điều khiển tivi bằng điện thoại

Hầu hết các hãng tivi hiện nay đều có thêm ứng dụng cho phép bạn điều khiển Smart tivi của hãng bằng điện thoại nhưng bắt chung một mạng wifi.

Nếu trước đó Smart tivi của bạn đã có bắt wifi rồi thì chỉ cần dùng nút bấm cứng có chức năng on/off để mở tivi lên khi tivi hoạt động thì nó sẽ tự bắt wifi, điện thoại của bạn cũng phải được bắt chung mạng wifi này tiếp đó. Bạn dùng ứng dụng trên điện thoại của mình để điều khiển tivi.

Điều khiển tivi bằng điện thoại


Cách điều khiển tivi bằng các ứng dụng trên điện thoại cụ thể như sau:

Bước 1: Tải các ứng dụng tương ứng với hãng tivi về điện thoại.

Bước 2: Trên điện thoại, mở ứng dụng điều khiển tivi rồi lựa chọn thiết bị tivi và tên tivi bạn muốn điều khiển để kết nối hai thiết bị với nhau (ở bước này, thao tác có thể khác nhau tùy theo ứng dụng, bạn hãy làm theo chỉ dẫn trên app).

Bước 3: Sau khi hai thiết bị kết nối với nhau, giao diện ứng dụng sẽ hiển thị các nút chức năng để bạn điều khiển tivi.

4. Dùng điện thoại để điều khiển tivi Xiaomi qua cổng hồng ngoại

Hiện nay, rất Nhiều Smartphone được các hãng trang bị cổng hồng ngoại, cổng này rất tiện lợi cho phép bạn sử dụng nó để điều khiển tivi cũng như các thiết bị điện khác trong nhà bạn (như máy lạnh, đầu đĩa…) thông qua ứng dụng đã được tích hợp sẵn trên máy.

điều khiển tivi Xiaomi qua cổng hồng ngoại


Sau đây là cách điều khiển tivi thông qua hồng ngoại trên điện thoại:

Bước 1: Khởi động “Quick Remote” được tích hợp sẵn trên điện thoại.

Bước 2: Chọn thiết bị mà bạn muốn điều khiển là TV.

Bước 3: Chọn thương hiệu của chiếc tivi bạn muốn điều khiển.

Bước 4: Sau khi lựa chọn xong, bạn hướng điện thoại về phía tivi và thử một vài thao tác demo. 
Nếu tivi nhận lệnh nào thì bạn chọn "Có" trên điện thoại, lệnh nào tivi không nhận thì chọn "Không"
Nếu tivi thực hiện được cả 3 lệnh demo thì việc thiết lập Quick Remote mới thành công. Lúc này, bạn có thể điều khiển tivi bằng hồng ngoại trên điện thoại.

Hồng ngoại được tích hợp trên điện thoại

Khi chiếc remote tivi chẳng may bị hỏng hoặc hết pin thì bạn cũng không cần lo lắng. Chúng ta có thể khởi động thiết bị bằng nút cứng và điều khiển bằng điện thoại hoặc chuột và bàn phím không dây vô cùng dễ dàng. Nếu thấy hay, hãy chia sẻ cho người thân và bạn bè của mình để mọi người có thể biết thêm nhiều mẹo hay trong cách sử dụng tivi Xiaomi nhé
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hẹn gặp lại ở các bài viết sau!


Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313