Hướng dẫn cách kích hoạt khóa trẻ em trên tivi Xiaomi

10/06/2024
Để giúp cha mẹ dễ dàng quản lý và điều chỉnh việc xem tivi hằng ngày của con cái, nhiều model tivi hiện đại đã được các hãng trang bị thêm tính năng “Khoá trẻ em”. Kể cả dòng tivi thông minh của Xiaomi cũng loại trừ. Cùng baohanhtivixiaomi.com tìm hiểu về tính năng này trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách kích hoạt khóa trẻ em trên tivi Xiaomi

1. Khoá trẻ em là gì?


Một trong những tính năng trên Smart Tivi Xiaomi được các bậc phụ huynh rất yêu thích là khóa trẻ em. Tính năng này giúp phụ huynh có thể thiết lập chế độ quản lý, lựa chọn nội dung và cài đặt thời gian phù hợp với trẻ em. Ở một số loại smart tivi cao cấp, phụ huynh có thể sử dụng khóa trẻ em để ngăn không cho trẻ mở các ứng dụng giải trí, game trực tuyến có sẵn trên tivi.



Trên thực tế, Smart Tivi cho phép người dùng tận hưởng kho giải trí đa dạng từ các nền tảng trực tuyến khác như: Youtube, FPT Play, Netflix,…. Tuy nhiên, không ít nội dung giải trí không phù hợp với độ tuổi của trẻ. Vì vậy, nhà sản xuất đã nâng cấp tính năng khóa trẻ em để hạn chế việc trẻ tiếp cận với các nội dung không lành mạnh. Đồng thời, tính năng này cũng giảm bớt thời gian xem tivi quá nhiều của trẻ em.

Các sản phẩm Smart Tivi thương hiệu Sony, Samsung, LG,... đều được thiết lập tính năng này. Để kiểm tra sản phẩm tivi của mình có tính năng khóa trẻ em không, bạn hãy vào mục Cài đặt và tìm kiếm “Khóa trẻ em” (hoặc “Khóa kênh”).

2. Lợi ích từ việc sử dụng khóa trẻ em trên tivi Xiaomi


Tính năng khóa trẻ em trên tivi là một công cụ hữu ích giúp cha mẹ kiểm soát và điều chỉnh việc xem tivi của trẻ. Nó cho phép bạn:
  • Hạn chế các kênh: Khóa các kênh mà bạn cho là không phù hợp với độ tuổi hoặc sở thích của trẻ.
  • Thiết lập thời gian xem: Giới hạn thời gian trẻ xem tivi mỗi ngày hoặc trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Khóa các ứng dụng: Một số tivi thông minh có tính năng cho phép cha mẹ khóa các ứng dụng nhất định, chẳng hạn như mạng xã hội hoặc trò chơi trực tuyến.


3. Tính năng khóa trẻ em hoạt động như thế nào?


Các tivi có tính năng khoá trẻ em hoạt động theo cơ chế sau:
  • Người dùng có thể thiết lập một mật mã riêng. Để cài đặt hoặc điều chỉnh chế độ khoá kênh trên tivi, họ phải nhập mật mã này.
  • Khi cố gắng truy cập nội dung đã bị khoá, người dùng sẽ được yêu cầu nhập mật mã. Vì trẻ em thường không biết mật mã và không hiểu cách hoạt động của tính năng khoá trẻ em, trẻ sẽ không thể mở được những kênh đã bị khoá.

4. Cách khóa trẻ em trên Smart Tivi Xiaomi


Bạn hãy thực hiện thao tác theo các bước sau:
  • Bước 1: Chọn nút Home (hoặc hình biểu tượng ngôi nhà) có sẵn trên điều khiển tivi. Sau đó, bạn di chuyển đến mục APPS (biểu tượng cửa sổ có 4 vòng tròn).
  • Bước 2: Khi ở mục APPS, bạn sẽ thấy giao diện kho ứng dụng có trên tivi. Bạn bấm nút chọn mục Setting.
  • Bước 3: Dùng điều khiển di chuyển đến mục Phát sóng và chọn mục Khóa kênh. Tại đây, bạn tìm kiếm ứng dụng muốn khóa và lựa chọn khóa kênh.  
  • Bước 4: Sau khi chọn khóa, mã PIN sẽ hiển thị trên màn hình tivi. Bạn hãy nhập mã PIN vào là đã có thể khóa kênh.


Như vậy là baohanhtivixiaomi.com vừa hướng dẫn cho bạn xong cách kích hoạt chế độ trẻ em trên Smart Tivi Xiaomi, thật đơn giản đúng không nào. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo tại chuyên mục Tin Tức!

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313