Những sai lầm khiến tivi Xiaomi nhanh hỏng ai cũng mắc phải

06/06/2024
Nếu bạn đang mắc phải một trong những lỗi dưới đây thì hãy lưu ý giải quyết ngay để hạn chế làm giảm tuổi thọ TV Xiaomi nhé.

Những sai lầm khiến tivi Xiaomi nhanh hỏng ai cũng mắc phải

Tự ý sửa chữa sản phẩm


Vì người dùng đa số không có chuyên môn về sửa chữa TV nên nếu họ tự thay đổi, tháo rời, đặt thêm linh kiện điện tử gì đó vào TV để sửa chữa nhằm giảm chi phí sửa chữa. Tuy nhiên, việc tự ý sửa chữa sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của tivi và bảng mạch, vi mạch từ đó ảnh hưởng đến tuổi thọ của tivi. Tệ hơn là bạn có thể gặp các sự cố nguy hiểm đến dòng điện như chập cháy, đoản mạch.

Cách khắc phục: Nếu tivi gặp sự cố, nhất là về vấn đề điện, thì bạn nên mang đến Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi Xiaomi hoặc liên hệ thợ sửa tivi tại nhà để được tiến hành sửa chữa một cách chắc chắn, an toàn, tránh trường hợp tự sửa chữa có thể làm hỏng tivi mà bạn không hề hay biết. 

Không gian đặt tivi quá chật hẹp


Không thể phủ nhận 1 điều rằng khi bạn treo tivi vào những ô thiết kế trên tường, hay những ngăn tủ nhỏ thì trông sẽ rất gọn gàng, giấu gọn những sợi dây cáp, dây điện, giúp tăng tính thẫm mỹ cho căn phòng của bạn, nhưng thực tế chính điều đó lại gây hại cho chính chiếc tivi của bạn. 

Thông thường các thiết bị điện tử khi hoạt động sẽ sinh ra nhiệt nên việc bạn đặt chiếc tivi trong không gian quá chật hẹp, sẽ khiến cho nó không thể tản nhiệt ra xung quanh, sức nóng đó lâu ngày sẽ khiến các linh kiện bên trong bị hỏng hóc, giảm độ bền tivi và còn là nguyên nhân gây hao điện.

Cách khắc phục:
  • Không đặt tivi ở nơi quá nóng để không ảnh hưởng đến tuổi thọ của tivi. 
  • Đặt TV của bạn ở đúng nơi và chọn một vị trí thuận tiện phù hợp với nhu cầu của bạn. Khi lắp đặt TV treo tường hoặc TV để bàn, hãy để cách vị trí của TV ít nhất 10cm. 
  • Nếu bạn lắp TV phía trên của nóc tủ lạnh, hãy đặt tủ lạnh không tiếp xúc với TV nhiều. 

Để tivi hoạt động trong thời gian dài


Nhiều gia đình vì muốn xem TV, nhưng đôi khi lại có công việc bận đột xuất nên rơi vào tình huống để tivi hoạt động trong một khoảng thời gian dài mà không tắt. Nếu để TV ở trạng thái bật trong thời gian quá lâu sẽ làm hỏng các linh kiện bên trong TV. 

Ngoài ra, nếu bạn để tivi phải hoạt động liên tục trong thời gian dài, tiền điện sinh hoạt của gia đình sẽ tăng lên đáng kể đấy.

Cách khắc phục: Chú ý đến thói quen tắt TV khi bạn không sử dụng. Điều này sẽ kéo dài tuổi thọ của TV và giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền điện hàng tháng.


Tắt tivi không đúng cách


Nhiều người dùng vẫn hay sử dụng cách ngắt nguồn điện tivi (rút dây điện, tắt công tắc nơi cắm dây điện tivi) vì nghĩ đây là cách giúp tivi có thể tắt hoàn toàn, và cũng tiết kiệm điện do tivi sẽ không còn hoạt động ngầm. 

Hành động này diễn ra 1,2 lần có thể không sao, nhưng về lâu dài nếu sử dụng thường xuyên sẽ gây hại cho những bóng đèn nhỏ phía trong màn hình tivi, làm giảm tuổi thọ của màn hình. 

Ngoài ra khi tivi chưa tắt mà chúng ta rút dây điện còn có thể bị chạm chập, xẹt lửa, gây nguy hiểm cho người dùng.

Để khắc phục việc bật tắt TV sai cách, bạn có thể áp dụng một vài mẹo nhỏ dưới đây: 
  • Cách tốt nhất để tắt TV của bạn là tắt bằng điều khiển từ xa và nhấn nút nguồn để tắt TV. Nếu bạn muốn làm cho ngày mưa bão an toàn hơn đối với thiết bị, hãy tắt TV với remote trước rồi rút dây nguồn của TV để giữ an toàn.
  • Đối với tivi thông minh, nếu không tìm thấy điều khiển từ xa, bạn có thể sử dụng điện thoại di động để cài đặt ứng dụng điều khiển tivi trên điện thoại di động và tắt tivi ngay chính trên chiếc smartphone của bạn. 

Vệ sinh tivi sai cách


Người ta thường tin rằng có thể sử dụng hóa chất và chất tẩy rửa thông thường để làm sạch màn hình hay phần bụi mặt sau TV, nhưng những chất như vậy có thể vô tình làm trôi lớp bảo vệ trên màn hình hoặc lớp phủ xung quanh viền. Tệ hơn nữa, chất tẩy rửa lỏng chảy vào các thành phần, linh kiện điện tử của TV làm hư hỏng thiết bị. 
 
Cách khắc phục:
  • Bạn nên thường xuyên vệ sinh tivi bằng khăn mềm và khô hoặc sử dụng các dụng cụ vệ sinh chuyên dụng. Lau sạch màn hình bằng khăn mềm hoặc khăn chuyên dụng, xịt một lượng chất tẩy rửa thích hợp với nồng độ thích hợp, sau đó lau nhẹ nhàng. Không dùng khăn ẩm hoặc vòi xịt mạnh để lau tivi vì sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của tivi.
  • Ngoài ra, đối với dung dịch tẩy rửa, bạn chỉ nên sử dụng nước với một ít giấm, hoặc một chai dung dịch lau màn hình chuyên dụng. Tuy nhiên, tuyệt đối không được sử dụng dung dịch như nước lau kính, nước rửa xe, cồn, amoniac, etylic, axeton hoặc etyl clorua. Màn hình có thể bị xuống cấp hay hư hỏng nặng đấy.

Nguồn điện tivi không ổn định 


Nguồn điện trong nhà có thể không ổn định, và truyền nguồn không ổn định đến các thiết bị điện tử trong nhà, đặc biệt là TV. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng trải nghiệm xem phim của bạn mà còn làm giảm tuổi thọ của TV. .. 

Cách khắc phục:

Nếu nguồn điện của gia đình không đủ ổn định để mang lại hiệu quả tốt nhất cho thiết bị, bạn có thể cần sử dụng thêm chấn lưu điện áp để cân bằng lại nguồn điện cho thiết bị và như vậy, sẽ kéo dài tuổi thọ cho tivi. 
 
Lưu ý: Nguồn điện ổn định không chỉ dùng để bảo vệ màn hình tivi mà còn dùng để bảo vệ bóng đèn nền tích hợp trong tivi.

Độ tương phản màn hình quá cao 


Độ tương phản màn hình do các tông màu sáng nhất và tối nhất. Nếu độ tương phản màn hình quá cao sẽ ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của tivi và làm giảm tuổi thọ của tivi. 

Các phòng trưng bày thường có cài đặt hình ảnh mang độ tương phản cao làm tăng phần sống động.

Cách khắc phục:
  • Nếu sử dụng tivi hàng ngày với mục đích giải trí thông thường, bạn nên để độ tương phản của màn hình tivi ở mức tiêu chuẩn để tivi hoạt động ở mức ổn định.
  • Có thể thực hiện các điều chỉnh để tăng độ tương phản và sau đó giảm từ từ để hiển thị các chi tiết thuộc vùng tối sao cho thoải mái nhất với tầm mắt của bạn. Tivi thường hiển thị tối ưu ở khoảng 30% đến 50% ở chế độ tương phản. Nó nằm trong Cài đặt => Hình ảnh => Độ tương phản.

Kết Luận

Những điều trên tưởng chừng như vô hại nhưng có một số cách sử dụng tivi sai sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến độ bền và tuổi thọ của của tivi. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn sử dụng tivi đúng cách hơn. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313