Tiết lộ nguyên nhân tivi Xiaomi bị rè tiếng

06/06/2024
Có nhiều người thắc mắc, liệu tivi Xiaomi bị rè tiếng có phải là lỗi hay không. Câu trả lời là không phải trường hợp nào cũng là bị lỗi. Tuỳ vào mức độ và trường hợp khác nhau sẽ có cách giải quyết và cách khắc phục khác nhau. Bài viết sau đây, baohanhtivixiaomi.com sẽ bật mí đến bạn đọc nguyên nhân cũng như cách khắc phục tivi bị rè tiếng đảm bảo thành công 100%.

Tiết lộ nguyên nhân tivi Xiaomi bị rè tiếng

1. Nguyên nhân tivi Xiaomi bị rè tiếng


Dưới đây là nguyên nhân chính dẫn đến TV bị Xiaomi rè tiếng thường hay gặp phải:

- Nguyên nhân 1: Tivi đặt sai cài đặt vùng/khu vực.

- Nguyên nhân 2: Tín hiệu truyền hình không tốt.

- Nguyên nhân 3: Do video phát từ USB, đầu DVD hoặc youtube có chất lượng không tốt.

Đây là 3 nguyên nhân chính thường gặp ở các tivi sẽ gây ra khi phát ra âm thanh bị rè. Mỗi nguyên nhân thì đều sẽ có cách khắc phục riêng. Mời bạn đọc theo dõi cách khắc phục ngay dưới đây.


2. Hậu quả khi để tivi Xiaomi bị rè tiếng liên tục


Tivi bị rè tiếng liên tục mang đến những rắc rối cho người dùng trong quá trình sử dụng. Bạn hầu như không thể xem thời sự, các chương trình giải trí, phim truyền hình, bóng đá trên tivi vì âm thanh tạo ra ảnh hưởng đến màng nhĩ. Âm thanh dễ khiến người nghe bị đau tai, đau đầu và không thể tập trung vào chương trình.

Nếu người dùng vẫn lựa chọn tiếp tục xem trong khi tiếng bị rè, hậu quả có thể khiến chiếc loa của tivi bị hỏng vĩnh viễn. Lúc này, cách duy nhất mà bạn có thể thực hiện là đưa tivi đi thay loa. Phụ tùng loa tivi không hề rẻ. Do vậy, để tránh việc thay toàn bộ, bạn nên sửa ngay khi phát hiện có hiện tượng âm thanh bị rè.

3. Cách khắc phục tivi Xiaomi bị rè tiếng


Tivi bị rè tiếng do cài đặt sai khu vực


Để khắc phục hiện tượng này, bạn cần liên hệ đến đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình cáp đang sử dụng để xác định hệ tiếng đúng cho khu vực của gia đình và điều chỉnh đến đúng khu vực đó. 
  • Cụ thể, khi bạn đang sử dụng dịch vụ truyền hình cáp SCTV thì chọn hệ tiếng Asia/W.Europe (Châu Á/Tây Âu). 
  • Nếu bạn dùng dịch vụ truyền hình cáp HTVC thì cần chọn hệ tiếng CIS/E.EUROPE (CIS/Đông Âu).
Tivi bị rè tiếng do thiết bị thu tín hiệu truyền hình không tốt


Tivi bị rè tiếng do thiết bị thu tín hiệu truyền hình không tốt


Để khắc phục tivi bị rè tiếng do chất lượng tín hiệu nhận được, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:
  • Thay đổi độ cao của anten, chảo thu để thu được đúng khoảng chiều cao của tín hiệu.
  • Thay thế thiết bị thu nếu thiết bị đã quá cũ.
  • Chuyển đổi hình thức nguồn cấp tín hiệu. Thay vì sử dụng thiết bị thu truyền thống, gia đình có thể dùng sang đầu thu kỹ thuật số hoặc các gói truyền hình tính phí của đơn vị viễn thông như Viettel, VNPT, FPT…
Nếu gia đình bạn sử dụng truyền hình cáp hoặc đầu thu kỹ thuật số nhưng vẫn gặp trường hợp âm thanh bị rè, nguyên nhân có thể do tín hiệu kênh đó không được tốt. Để khắc phục âm thanh trong trường hợp chỉ một vài kênh bị rè, bạn cần dò lại từng kênh (hay chế độ dò tay, thủ công). Trường hợp tất cả các kênh đều bị rè, bạn chọn chế độ dò lại tất cả các kênh.

Tivi bị rè tiếng do thiết bị thu tín hiệu truyền hình không tốt


Tivi bị rè tiếng do chất lượng nguồn âm thanh video kém


Chất lượng âm thanh từ những nguồn này đa dạng và có nhiều video có âm thanh bị rè. Khi phát trên tivi, những âm bị hỏng thường sẽ phát theo chất lượng nguyên bản. Điều này khiến người xem, người nghe cảm thấy âm thanh tivi bị rè.

Tivi bị rè tiếng do chất lượng nguồn âm thanh video kém

Để khắc phục hiện tượng này, bạn có thể thay đổi video để có chất lượng phát tốt hơn. Đối với video phát từ đầu phát DVD, bạn nên phát nhiều đĩa khác nhau để xác định do vấn đề của đầu đọc đĩa hay do chất lượng đĩa.

4. Những biện pháp phòng tránh tivi Xiaomi bị rè tiếng


Người dùng có thể áp dụng nhiều biện pháp để phòng tránh hay hạn chế tần suất tivi bị rè tiếng. 

👉 Đầu tiên, cần vệ sinh và bảo dưỡng tivi định kỳ: Đây là công việc cần thực hiện cho mọi thiết bị điện tử. Bạn có thể mang tivi đến Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi Xiaomi tại Hà Nội hoặc yêu cầu bảo dưỡng tận nhà. Nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra sự vận hành của các bộ phận, vệ sinh bộ phận cho tivi để đảm bảo thiết bị vận hành an toàn và liên tục.

👉 Biện pháp thứ hai, không nên để tivi không hoạt động trong thời gian dài: Bất kì thiết bị điện tử nào sau một khoảng thời gian nhất định, để đảm bảo được đồ bền và tuổi thọ của máy, bạn nên tắt thiết bị đi để cho máy móc bên trong được nghỉ ngơi.

👉 Tiếp theo, bạn không nên cho loa làm việc hết công suất trong thời gian dài: Thông thường, mức âm lượng tối đa nên dùng là 75%. 

Lời Kết

Trên đây là các cách khắc phục khi tivi Xiaomi bị rè tiếng, mong các bạn thực hiện đúng cách và thành công. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo tại chuyên mục Tin Tức nhé!

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313