Tivi Xiaomi bị nhấp nháy màn hình có sửa được không?

07/06/2024
Màn hình tivi Xiaomi bị nhấp nháy là lỗi không hiếm gặp và phương pháp xử lý cũng không quá khó khăn. Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này, mời các bạn theo dõi nội dung dưới đây của baohanhtivixiaomi.com nhé!

Tivi Xiaomi bị nhấp nháy màn hình có sửa được không?

1. Nguyên nhân màn hình tivi Xiaomi bị nhấp nháy


Nguyên nhân khách quan:
  • Thời tiết xấu như có mưa lớn, sấm sét, gian phòng ẩm ướt…
  • Hệ thống điện trong nhà bị chập chờn.
  • Các cổng kết nối vào tivi với các thiết bị như USB, máy trò chơi điện tử, đầu thu truyền hình kỹ thuật số, đầu đĩa DVD,… gặp trục trặc hoặc không tương thích.
Nguyên nhân màn hình tivi Xiaomi bị nhấp nháy


Nguyên nhân chủ quan:
  • Do dây điện tivi bị đứt, hở, làm nguồn điện truyền dẫn không ổn định.
  • Các chi tiết hỗ trợ phát hình - phát sáng của tivi (đèn LED, bóng đèn màn hình…) bị cháy hỏng. Vấn đề này thường thấy ở các tivi đã sử dụng lâu năm.
Nguyên nhân màn hình tivi Xiaomi bị nhấp nháy hình 2

2. Cách khắc phục tivi Xiaomi bị nháy màn hình tại nhà


Nếu nhận thấy tivi có những biểu hiện trên và xác định nguyên nhân chính xác, bạn hãy tiến hành xử lý lỗi tivi bị nháy màn hình theo hướng dẫn sau.

Cách 1: Rút điện cho tivi nghỉ ngơi vài phút

Bạn cũng có thể khắc phục tạm thời tivi bị nháy màn hình bằng cách nhấn nút nguồn để tắt, rút điện tivi. Sau đó để cho tivi nghỉ ngơi vài phút rồi cắm điện cho tivi hoạt động trở lại.

Cách 2: Kiểm tra nguồn điện

Trước hết, hãy kiểm tra lại nguồn điện của gia đình để đảm bảo điện cấp cho tivi ổn định, không bị chập chờn. Đồng thời, kiểm tra tình trạng ổ cắm điện, phích cắm xem có bị chập cháy hay có vấn đề gì hay không để thay mới kịp thời, khắc phục lỗi nhanh chóng và đảm bảo an toàn.

Cách khắc phục tivi Xiaomi bị nháy màn hình tại nhà


Cách 3: Kiểm tra đầu kết nối với tivi

Tình trạng kết nối giữa tivi với các cổng kết nối không ổn định cũng là một trong những nguyên nhân khiến tivi bị nháy màn hình. Chính vì vậy, để xử lý lỗi này hiệu quả, người dùng nên kiểm tra lại các đầu cổng kết nối với tivi như đầu thu truyền hình kỹ thuật số, đầu đĩa DVD, máy chơi game,… xem đã được cắm chắc chắn chưa.

Cách khắc phục tivi Xiaomi bị nháy màn hình tại nhà hình 2

Nếu phát hiện dây cắm nối có hiện tượng đứt, hở hoặc gỉ sét, bạn cần tiến hành thay mới ngay để đảm bảo an toàn khi sử dụng cũng như giúp cho hình ảnh hiển thị được ổn định.

Cách 4: Liên hệ nhân viên sửa chữa

Cách khắc phục tivi Xiaomi bị nháy màn hình tại nhà hình 3

Trong trường hợp đã thử mọi cách trên mà không thành công, bạn tuyệt đối không tự ý tháo sửa tivi. Hãy liên hệ Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi Xiaomi hoặc đơn vị sửa tivi tại nhà uy tín để nhân viên kỹ thuật hỗ trợ bạn kiểm tra phần cứng, khắc phục lỗi tivi Xiaomi bị nháy màn hình.

Kết Luận

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tivi Xiaomi bị nhấp nháy màn hình. Hãy lưu lại để áp dụng khi cần nhé.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và chúc bạn có những giờ phút thư giãn tuyệt vời bên gia đình thân yêu!

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313