Vì Sao Màn Hình Tivi Xiaomi Tối Hơn So Với Bình Thường?

11/06/2024
Nếu một ngày, bạn xem tivi và thấy màn hình tivi Xiaomi trở nên tối hơn so với bình thường, khiến bạn không thể nhìn rõ hình ảnh hiển thị trên tivi. Đừng quá lo lắng, baohanhtivixiaomi.com sẽ hướng dẫn bạn một số cách khắc phục tình trạng tivi Xiaomi bị tối màn hình ngay sau đây.

Vì Sao Màn Hình Tivi Xiaomi Tối Hơn So Với Bình Thường?

1. Tivi bị tối màn hình do nguồn video không sáng


Độ sáng của màn hình là một trong những vấn đề được người dùng quan tâm để đảm bảo chất lượng video tốt nhất. Tuy nhiên, cũng chính việc lựa chọn chất lượng cho video không phù hợp đã khiến cho độ sáng của màn hình bị ảnh hưởng.

👉 Cách khắc phục:

Hãy thử xem video từ nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn máy tính cá nhân hoặc các dịch vụ trực tuyến như: FPT Play, YouTube hoặc cắm USB vào tivi để phát nội dung. Nếu bạn thấy rằng video từ các nguồn khác vẫn sáng và chỉ tối khi xem trên tivi thì có thể kết luận rằng, tivi bị tối màn hình xuất phát từ nguồn video của bạn và tình trạng này là hoàn toàn bình thường.




2. Chế độ hình ảnh trên tivi bị tối màn hình


Nhiều hãng tivi lớn như Samsung hoặc Sony đã tích hợp tính năng tự động điều chỉnh chế độ ánh sáng khác nhau trên thiết bị của họ. Tuy nhiên, điều này lại gây ra vấn đề liên quan đến việc tivi tự động thay đổi cài đặt ánh sáng. Bởi vì có nhiều chế độ ánh sáng khác nhau nên việc điều chỉnh sao cho phù hợp trở nên rất quan trọng.

👉 Cách khắc phục:

Để khắc phục vấn đề này, bạn cần vào menu Cài đặt > Chọn Hình ảnh. Tại phần cài đặt Chế độ hình ảnh, hãy điều chỉnh các tùy chọn sao cho màu sắc trên màn hình trở nên cân đối hơn.



3. Tính năng cảm biến ánh sáng trên tivi


Các mẫu tivi mới hiện nay thường được trang bị tính năng cảm biến ánh sáng. Hiệu chỉnh này cho phép tivi tự động thay đổi độ sáng của màn hình dựa trên điều kiện ánh sáng trong phòng nhằm giúp người xem không bị nhức mắt. Nếu bạn thấy màn hình tivi bị tối đi và nghi ngờ rằng tính năng cảm biến ánh sáng có thể đã được bật thì hãy tắt chức năng này đi.

👉 Cách khắc phục:

Nếu bạn muốn điều chỉnh độ sáng màn hình tivi mà không phụ thuộc vào cảm biến ánh sáng, bạn chỉ cần truy cập vào Cài đặt trên thanh menu, sau đó điều hướng đến phần Tiết kiệm điện. Tại đây, hãy chọn Tắt để tắt mục cảm biến ánh sáng đi (có thể là Cảm biến; Cảm biến ánh sáng; Cảm biến eco,... tuỳ vào từng loại tivi). Như vậy là bạn đã khắc phục được tình trạng tivi bị tối màn hình.


4. Chế độ tiết kiệm điện trên tivi được kích hoạt


Người dùng thường thích kích hoạt chế độ tiết kiệm điện khi sử dụng các thiết bị điện tử. Điều này là hợp lý vì bật tính năng này sẽ giúp tiết kiệm năng lượng từ đó giảm bớt tiền điện phải đóng hàng tháng. Tuy nhiên, tivi sẽ dần trở nên tối hơn nếu người dùng quên tắt tính năng tiết kiệm điện trong thời gian dài.

👉 Cách khắc phục:

Vào phần Cài đặt trên tivi của bạn và kiểm tra xem tính năng tiết kiệm điện có được bật hay không. Nếu đang bật, hãy tắt tính năng đó đi để tivi hoạt động với độ sáng bình thường.



Trên đây là toàn bộ các nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tivi Xiaomi bị đen màn hình. Hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình sử dụng tivi tại nhà. 

Đừng quên truy cập chuyên mục Tin Tức để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích khác nhé!

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313