Khắc phục tivi Xiaomi mất kết nối Wifi chưa tới 5 giây

23/05/2024
Tivi Xiaomi không kết nối được wifi là do đâu? Để đi tìm lời giải đáp, hãy cùng baohanhtivixiaomi.com tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

Khắc phục tivi Xiaomi mất kết nối Wifi chưa tới 5 giây

1. Tình trạng tivi Xiaomi không kết nối được Wi-Fi


Không riêng gì tivi Xiaomi, với các loại Smart tivi khác, tình trạng không kết nối được Wi-Fi là rất phổ biến. Bạn có thể sẽ gặp phải những trường hợp như:
  • Tivi báo có mạng, có sóng Wi-Fi nhưng không truy cập được vào mạng Internet.
  • Tivi không thể kết nối được với mạng internet, không bắt được Wi-Fi.
  • Tivi không tìm thấy mạng Wi-Fi, không vào được mạng.
  • Tivi vào Wi-Fi nhưng không nhận được địa chỉ IP.

2. Nguyên nhân và cách khắc phục tivi Xiaomi không kết nối được với Wifi


Có rất nhiều lý do khiến tivi Xiaomi không kết nối được với mạng Wi-Fi. Sau đây, Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi Xiaomi xin chia sẻ tới bạn 5 nguyên nhân chủ yếu cùng cách sửa chữa tương ứng.

Do đường truyền mạng Wi-Fi yếu, không ổn định


Nguyên nhân:

Đường truyền mạng không phải lúc nào cũng như nhau. Vào một số thời điểm nhất định, hệ thống mạng Wi-Fi có tín hiệu yếu, khó kết nối. Điều này sẽ khiến tivi Xiaomi không thể bắt được sóng Wi-Fi. Hoặc trong gia đình có quá nhiều thiết bị cùng kết nối chung Wi-Fi một lúc cũng sẽ làm cản trở, làm gián đoạn quá trình kết nối giữa tivi Xiaomi với Wi-Fi.

Khắc phục tivi Xiaomi mất kết nối Wifi chưa tới 5 giây 1

Cách khắc phục:
Để đường truyền mạng Internet kết nối nhanh và ổn định, bạn hãy tắt bớt các thiết bị thu Wi-Fi không cần thiết trong nhà khi sử dụng tivi Xiaomi.

Nếu tình trạng này kéo dài, không có dấu hiệu cải thiện, bạn nên cân nhắc tới việc chuyển vị trí, lắp bộ phát Wi-Fi ở vị trí gần tivi Xiaomi hơn. Bạn cũng có thể sử dụng thêm bộ kích sóng hoặc liên hệ với nhà cung cấp mạng để được hỗ trợ, nâng cấp gói Internet nếu cần.

Do modem Wi-Fi bị lỗi


Nguyên nhân:
Như chúng ta đã biết, modem Wi-Fi là thiết bị có chức năng dịch các gói dữ liệu, sau đó thông qua router để gửi dữ liệu không dây tới các thiết bị thông minh trong nhà. Vì vậy, một khi modem gặp vấn đề như bị lỗi, dây cáp lỏng lẻo, đứt dây,… thì chắc chắn tivi Xiaomi không kết nối được Wi-Fi.

Khắc phục tivi Xiaomi mất kết nối Wifi chưa tới 5 giây 2

Cách khắc phục:
Trước hết, bạn nên xem các thiết bị sử dụng Wi-Fi khác trong nhà như điện thoại, laptop,… có bắt được Wi-Fi hay không nhằm xác định chắc chắn lỗi có phải do modem mạng bị hỏng không.

Nếu các thiết bị khác đều không bắt được Wi-Fi thì bạn hãy ngắt modem, chờ khoảng 1 phút sau đó bật lại. Nếu vẫn không bắt được mạng thì bạn hãy liên hệ với bên phía cung cấp mạng để được hỗ trợ.
Nếu chỉ có riêng tivi Xiaomi không bắt được, trong khi các thiết bị khác vẫn kết nối được thì bạn hãy theo dõi tiếp các phần sau của bài viết để biết cách xử lý.


Do tivi Xiaomi không nhận được địa chỉ IP


Nguyên nhân:
Tivi Xiaomi không nhận được địa chỉ IP hoặc xung đột địa chỉ IP cũng sẽ khiến cho thiết bị không thể kết nối Wi-Fi thành công. Nếu lỗi này xảy ra, khi kiểm tra mục cài đặt mạng, bạn sẽ thấy có dấu X màu đỏ ở giữa vị trí modem đến biểu tượng quả địa cầu.

Cách khắc phục:
Nếu tivi Xiaomi không bắt được Wi-Fi do lỗi này thì bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục theo 3 bước dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên, bạn liên hệ với nhà cung cấp mạng để xin thông số: IP Address, Subnet Mask, Gateway, DNS server.

Bước 2: Sau đó, bạn mở mục Cài đặt trên tivi Xiaomi > Vào Cài đặt IP > Chọn hình thức Nhập thủ công.

Khắc phục tivi Xiaomi mất kết nối Wifi chưa tới 5 giây 3

Bước 3: Tiếp theo, bạn nhập các dữ liệu được nhà mạng cung cấp vào ô tương ứng và nhấn OK để hoàn tất.

Khắc phục tivi Xiaomi mất kết nối Wifi chưa tới 5 giây 4

Do kết nối với băng tần mạng Wi-Fi không tương thích


Nguyên nhân:
Hiện nay có 2 loại băng tần router Wi-Fi phổ biến trong dân dụng là 2.4GHz và 5GHz. Trong đó, loại 2.4GHz có độ phủ sóng xa nhưng tốc độ lại kém hơn 5GHz. Nếu mạng đang sử dụng có băng tần mà tivi Xiaomi không tương tích thì tivi sẽ không thể kết nối với Internet được.

Khắc phục tivi Xiaomi mất kết nối Wifi chưa tới 5 giây 5

Cách khắc phục:
Cách khắc phục lỗi tivi không kết nối được Wi-Fi do nguyên nhân này là liên hệ với bên nhà mạng để được hỗ trợ đổi băng tần tương thích. Tuy nhiên, trước khi liên hệ, bạn nên thử kết nối tivi với mạng khác như Wi-Fi từ điện thoại để xác nhận xem có đúng mạng đang gặp sự cố hay không. Nếu tivi vẫn kết nối được thì cội nguồn lỗi là do mạng không tương thích.

Do tivi Xiaomi bị lỗi phần mềm hoặc phần cứng


Nguyên nhân:
Sau một thời gian dài hoạt động với tần suất cao và quá tải sẽ dẫn tới các lỗi phần mềm, gây ảnh hưởng tới việc kết nối Wi-Fi của tivi Xiaomi. Bên cạnh đó, những lỗi do va chạm tivi từ bên ngoài cũng sẽ khiến cho phần cứng bị hư hại và là nguyên nhân khiến tivi Xiaomi không bắt được mạng.

Cách khắc phục:
Nếu lỗi do phần mềm, bạn có thể dùng cách khôi phục cài đặt gốc tivi Xiaomi để khắc phục. Tuy nhiên, quá trình reset này sẽ xoá bỏ tất cả các cài đặt trước đó trên tivi nên bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện.

Khắc phục tivi Xiaomi mất kết nối Wifi chưa tới 5 giây 6

Nếu lỗi do phần cứng, bạn không nên tự ý tháo ra sửa chữa để tránh hỏng thêm các linh kiện, bộ phận khác. Thay vào đó, bạn hãy liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc đơn vị sửa chữa để được hỗ trợ kịp thời.

3. Những lưu ý giúp tivi Xiaomi kết nối wifi nhanh và ổn định


Để tivi Xiaomi kết nối wifi nhanh chóng, ổn định bạn cần lưu ý một vài vấn đề như sau:
  • Nên lựa chọn dịch vụ Internet của các nhà cung cấp uy tín, chất lượng.
  • Kết nối tivi Xiaomi với mạng đúng cách.
  • Đảm bảo khoảng cách giữa tivi Xiaomi với bộ phát wifi.
  • Thường xuyên kiểm tra và cập nhật phần mềm cho tivi Xiaomi.
  • Tắt bớt các thiết bị bắt wifi khi không dùng tới.
  • Đảm bảo giữa tivi Xiaomi với bộ phát wifi không bị ngăn cách bởi tường, vách ngăn... quá dày.
Trong trường hợp đã thử hết các cách nhưng vẫn không xử lý được lỗi này, bạn có thể liên hệ đến trung tâm bảo hành của thương hiệu để được hỗ trợ.

Lời kết

Với những chia sẻ ở trên, hy vọng bạn sẽ có thể kết nối wifi với tivi Xiaomi một cách nhanh chóng và tận hưởng những giờ phút giải trí tuyệt vời cùng gia đình thân yêu nhé!

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313