Tự xử lý tivi Xiaomi có tiếng không có hình ngay tại nhà

23/05/2024

Tình trạng tivi Xiaomi có tiếng không lên hình có phải là một lỗi nghiêm trọng không? Lỗi này có sử được không? Hãy cùng baohanhtivixiaomi.com tìm hiểu ngay nhé!

Tự xử lý tivi Xiaomi có tiếng không có hình ngay tại nhà

1. Dấu hiệu nhận biết tivi Xiaomi không lên hình

Dấu hiệu nhận biết tình trạng này là tivi không lên hình hoặc xuất hiện các sọc trắng trên màn hình dù đèn báo nguồn có sáng, thậm chí thiết bị vẫn chạy, có tiếng.

Tự xử lý tivi Xiaomi có tiếng không có hình ngay tại nhà 1

👉 Tham khảo: Hướng dẫn kết nối loa kéo với tivi Xiaomi vô cùng đơn giản

Một số trường hợp, khi bật tivi màn hình chỉ sáng được vài giây rồi tắt, màn hình chỉ thấy ảnh tối. Cũng có người dùng gặp hiện tượng tivi Xiaomi lên hình sau vài phút khởi động, chạy được vài phút rồi tự tắt.

2. Nguyên nhân nào khiến tivi Xiaomi không lên màn hình?

Lỗi tivi không lên màn hình là tình trạng phổ biến thường gặp ở nhiều loại tivi của các thương hiệu từ Sony, Samsung, LG, TCL cho đến Xiaomi,… Có một số nguyên nhân mà bạn cần phải biết trước khi tìm cách khắc phục hiện tượng này:

  • Lỗi phổ biến nhất là do nguồn điện không ổn định, hoặc nguồn điện đột nhiên bị tăng cao.
  • Tivi Xiaomi không lên hình do hỏng phần cứng màn hình.
  • Tivi Xiaomi bị quá tải ứng dụng: Khi bạn mở quá nhiều ứng dụng hoặc chương trình cùng lúc, chứa nhiều file rác, tivi chưa kịp xử lý dẫn đến hoạt động kém, từ đó đơ màn hình, treo máy.
  • Cài đặt các ứng dụng không tương thích với hệ điều hành mà tivi đang sử dụng.
  • Tivi chạy liên tục trong thời gian dài mà không được tắt đúng cách.
  • Tivi thường xuyên bị tiếp xúc với môi trường ẩm: Khi bạn đặt tivi ở vị trí gần tường bị ẩm, sàn nhà bị nồm, các vi mạch trong tivi bị ẩm, dẫn đến lỗi bo mạch.
Tự xử lý tivi Xiaomi có tiếng không có hình ngay tại nhà 2

3. Cách sửa tivi Xiaomi có tiếng không lên hình

Sau khi nắm được nguyên nhân khiến tivi Xiaomi không lên hình thì việc sửa tivi cũng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Kiểm tra lại nguồn điện

Nếu nguồn điện không ổn định dẫn đến việc tivi Xiaomi nhà bạn không có hình, bạn nên sử dụng thêm ổn áp để đảm bảo tivi hoạt động hiệu quả hơn cũng như giúp kéo dài tuổi thọ cho các linh kiện bên trong.

Tự xử lý tivi Xiaomi có tiếng không có hình ngay tại nhà 3


Kiểm tra tín hiệu đường truyền

Bạn nên chỉnh lại ăng ten tivi hoặc tiến hành dò lại kênh cho tivi. Còn nếu bạn đang phát nội dung từ các nguồn như đầu DVD, USB... thì bạn nên kiểm tra lại kết nối cũng như nội dung phát từ các thiết bị này (ví dụ đĩa DVD, video trong USB... có thể bị lỗi, không có hình, chỉ có tiếng...).

Dọn dẹp kho ứng dụng

Sử dụng tivi liên tục trong thời gian dài có thể gây quá tải ứng dụng. Đặc biệt là khi bạn có thói quen xem nhiều ứng dụng khác nhau và chuyển đổi chúng qua lại liên tục thì việc tivi của bạn bị đầy bộ nhớ dẫn đến lỗi hiển thị. 

Bạn nên tắt tivi, rút phích cắm điện và chờ khoảng 15 phút sau đó mới sử dụng trở lại. Cách này sẽ giúp bạn xóa các ứng dụng đang chạy ngầm để tivi của bạn có thể hoạt động tốt hơn.

Tự xử lý tivi Xiaomi có tiếng không có hình ngay tại nhà 4

Tắt đúng cách

Tương tự, với những ai có thói quen tắt tivi không đúng cách, chỉ tắt qua remote mà không rút phích cắm điện, thói quen này sẽ khiến tivi của bạn bị lưu điện nhiều. Điện lưu trong tivi lâu ngày có thể khiến các linh kiện điện tử bị nóng, dễ chập, cháy và làm tivi Xiaomi không lên hình. Vậy nên hãy tập thói quen rút phích điện tivi khi không sử dụng bạn nhé.

Tự xử lý tivi Xiaomi có tiếng không có hình ngay tại nhà 5

Đặt tivi ở vị trí phù hợp

Tivi Xiaomi không lên hình có thể còn vì các vi mạch trong tivi bị ẩm, bị quá nhiệt (do thời tiết, do vị trí đặt tivi...) dẫn đến lỗi bo mạch. Lúc này bạn nên liên hệ dịch vụ sửa tivi Xiaomi tại nhà Hà Nội để được hỗ trợ nhanh nhất. 

Tự xử lý tivi Xiaomi có tiếng không có hình ngay tại nhà 6

Ngoài ra, bạn hãy đặt thêm trong phòng một chiếc máy hút ẩm cũng như điều chỉnh lại vị trí đặt tivi, tránh đặt quá sát tường vì nó sẽ khiến tivi không thoát được nhiệt và bị nóng.

Do phần cứng màn hình bị lỗi

Trong trường hợp này bạn không nên tự sửa nếu không phải người có chuyên môn. Thay vào đó, bạn hãy liên hệ tới Trung tâm bảo hành tivi Xiaomi gần nhất hoặc dịch vụ sửa tivi Xiaomi tại nhà uy tín để được hỗ trợ tốt nhất.

Tạm kết

Hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách khắc phục khi gặp lỗi tivi Xiaomi có tiếng không lên hình. Nếu thấy hay hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết và đừng quên theo dõi kênh Tin Tức của chúng tôi để xem thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé!

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313