Tivi Xiaomi màn hình cong có treo tường được không?

24/05/2024
Tivi màn hình cong có lẽ đã không còn xa lạ đối với người tiêu dùng bởi thiết kế độc đáo và các chức năng tiện ích không kém cạnh các dòng tivi màn hình phẳng. Tuy vậy, nếu bạn có ý định sắm một chiếc tivi Xiaomi màn hình cong để treo tại nhà thì hãy đọc bài viết này trước khi đưa ra quyết định cuối cùng nhé!

Tivi Xiaomi màn hình cong có treo tường được không?

1. Tivi màn hình cong là gì?

Tivi Xiaomi màn hình cong có treo tường được không? 1

Tivi màn hình cong là các loại tivi mà phần màn hình được thiết kế có độ cong để tạo tầm nhìn đồng đều cho người dùng ở mọi góc độ, khắc phục được nhược điểm hạn chế trường nhìn ở các góc của tivi màn hình phẳng.


2. Tivi Xiaomi màn hình cong có treo tường được không?

Tivi Xiaomi màn hình cong có treo tường được không? 2

Tất nhiên là CÓ! Thậm chí, tivi Xiaomi màn hình cong vẫn có thể sử dụng chung giá treo tường với các loại tivi màn hình phẳng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không tốn tiền mua các loại giá treo tường chuyên dụng nếu đang sử dụng tivi màn hình phẳng lại chuyển sang dùng tivi màn hình cong. Thay vào đó, bạn có thể tận dụng luôn giá treo tivi màn hình phẳng mà bạn đang có. Ngoài ra, việc tivi màn hình cong vẫn có thể sử dụng chung với giá treo tivi thông thường sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn khi mua giá treo tivi.

3. Ưu nhược điểm của tivi Xiaomi màn hình cong


3.1. Ưu điểm

Tivi Xiaomi màn hình cong có treo tường được không? 3


  • Trải nghiệm hình ảnh tích cực hơn: Tivi màn hình cong được thiết kế với độ cong tương tự như đường cong của nhãn cầu, vì vậy, khi bạn ngồi xem tivi, màn hình sẽ lấp đầy phần lớn tầm nhìn ngoại vi của bạn. Người dùng sẽ có được những trải nghiệm giống như đang xem phim ngoài rạp.
  • Độ tương phản tốt hơn: Trong khi màn hình phẳng có xu hướng lan tỏa ánh sáng xung quanh thì màn hình cong lại tập trung vào một khu vực. Điều này giúp mang lại khả năng tái tạo màu sắc chính xác nhất có thể.
  • Thoải mái hơn: Mắt của chúng ta được tạo ra cho thế giới 3D, vì vậy, việc thường xuyên xem các nội dung trên màn hình phẳng 2D dễ dẫn đến tình trạng mỏi mắt. Điều này sẽ được cải thiện khi bạn sử dụng màn hình cong bởi nó cung cấp cho chúng ta một góc nhìn có chiều sâu hơn. Chính vì vậy hiện nay, khi làm các công việc cần phải nhìn màn hình trong thời gian dài như thiết kế, làm kỹ xảo hình ảnh…, người ta thường có xu hướng sử dụng các loại màn hình cong hơn là màn hình phẳng.
  • Độ sâu: Như trên đã nói, tivi màn hình cong giúp đem lại cảm giác hình ảnh có chiều sâu tốt hơn. Giả sử bạn mua một chiếc TV đủ lớn, bạn có thể cảm nhận được một loại hiệu ứng 3D từ màn hình mặc dù nó không phải là VR hoặc 3D thực sự.

3.2. Nhược điểm


Nhược điểm đầu tiên mà chúng ta cũng dễ dàng nhận ra đó là dòng sản phẩm này sẽ không hề phù hợp để treo tường so với những chiếc Tivi màn hình phẳng. Vì khi treo lên chiếc Tivi nó sẽ không thể áp sát và tường mà lại nhô ra 1 khoảng, làm tốn không gian hơn, tạo cảm giác bất tiện hơn trong việc sinh hoạt và nó sẽ thực sự trở thành thảm họa khi chúng ta nhìn sản phẩm từ bên hông.

Tivi Xiaomi màn hình cong có treo tường được không? 4

Việc treo 1 chiếc Tivi màn hình cong lên tường cũng sẽ tốn thời gian, công sức hơn so với 1 chiếc Tivi màn hình phẳng do chúng ta sẽ khó khăn khi lắp đặt hay khi gắn sản phẩm vô móc treo thiết bị, thậm chí đôi khi để lắp 1 chiếc Tivi chúng ta phải cần đến 2 người để thực hiện và cũng rất khó để tìm mua 1 chiếc giá treo Tivi phù hợp.

Tivi Xiaomi màn hình cong có treo tường được không? 5

Thông thường đối với 1 chiếc Tivi màn hình cong nó chỉ thực sự đẹp và tạo cảm giác hiện đại khi được đặt trong 1 không gian rộng rãi.

Tivi Xiaomi màn hình cong có treo tường được không? 6

Mục ưu điểm cũng đã có đề cập đến đó là hình ảnh thực sự tuyệt đẹp khi chúng ta ngồi chính diện, do đó trong trường hợp gia đình chúng ta có đông thành viên hoặc khi chúng ta không có được vị trí "đắc địa" này khi xem thì chất lượng hình ảnh cũng sẽ bị giảm đi ít nhiều. Đây là 1 điểm trừ khá lớn của dòng sản phẩm này so với các mẫu Tivi màn hình phẳng khác.

Tivi Xiaomi màn hình cong có treo tường được không? 7

Hi vọng với những phân tích trên của baohanhtivixiaomi.com bạn sẽ có thêm cho mình được những thông tin cần thiết để có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mua 1 chiếc Tivi phù hợp với nhu cầu cũng như không gian cho gia đình mình.


Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313