Bí quyết cập nhật phần mềm hệ thống cho tivi Xiaomi

07/06/2024
Cập nhật phần mềm cho tivi Xiaomi là một việc cần thiết để giúp thiết bị hoạt động tốt hơn, mượt mà hơn và sửa được một số lỗi hệ thống của bản cập nhật cũ. Cách cập nhật cũng rất đơn giản, tuy nhiên nếu bạn chưa biết cách thì hãy theo dõi tiếp bài viết của baohanhtivixiaomi.com nhé.

Bí quyết cập nhật phần mềm hệ thống cho tivi Xiaomi


1. Có nên cập nhật phần mềm tivi Xiaomi không?


Trước khi thực hiện nâng cấp phần mềm tivi Xiaomi, bạn có biết tại sao phải thực hiện công việc này không? Dưới đây là một số lý do khiến bạn nên thường xuyên cập nhật phần mềm cho tivi Xiaomi.
  • Trước tiên, việc nâng cấp phần mềm cho tivi Xiaomi có thể sẽ giúp bạn sửa một số lỗi của tivi.
  • Thứ hai, việc cập nhật tivi sẽ giúp TV hoạt động trơn tru hơn và tránh được tình trạng tràn bộ nhớ của tivi.
  • Thứ ba, phiên bản phần mềm mới thường là phần mềm đã được phát triển, cập nhật tính năng mới và tăng cường bảo mật cho tivi hơn. Vì thế, việc cập nhật phần mềm sẽ giúp tivi Xiaomi của bạn được sử dụng phần mềm mới nhất và sở hữu những tính năng mới nhất từ nhà sản xuất.
  • Thứ tư, nâng cấp phần mềm cho tivi Xiaomi còn giúp cải thiện dải màu cho tivi, từ đó làm tăng chất lượng hình ảnh hiển thị.
Có nên cập nhật phần mềm tivi Xiaomi không

👉 Xem thêm: Hướng dẫn chơi game trên tivi Xiaomi một cách chuyên nghiệp

2. Cách cập nhật phần mềm hệ thống trên tivi Xiaomi


Mỗi dòng tivi Xiaomi chạy hệ điều hành khác nhau sẽ có cách cập nhật phần mềm hệ thống khác nhau. Dưới đây, baohanhtivixiaomi.com sẽ chia sẻ tới bạn cách cập nhật phần mềm hệ thống trên smart tivi Xiaomi chạy hệ điều hành Android, hệ điều hành PatchWall OS và cách cập nhật phần mềm bằng USB.

2.1. Cách cập nhật phần mềm hệ thống cho tivi Xiaomi bằng USB


  • Bước 1: Sử dụng một chiếc USB trống để tải file phầm mềm mới nhất của tivi Xiaomi. Chú ý: Không đặt file vào một thư mục nào cả.
Bạn có thể tìm phiên bản phần mềm mới nhất của tivi ở trên mạng. Bạn chọn tên thương hiệu là Xiaomi và điền model, số serial của vào các trường thông tin tương ứng.
  • Bước 2: Rút dây nguồn của tivi, sau đó cắm USB chứa file cập nhật vào cổng USB trên tivi.
  • Bước 3: Nhấn giữ phím nguồn ở đằng sau tivi đồng thời cắm dây nguồn vào tivi cho tới khi trên màn hình tivi hiển thị thông báo về việc cập nhật phần mềm.
Cách cập nhật phần mềm hệ thống cho tivi Xiaomi bằng USB


Khi tivi hiển thị thông báo cập nhật phần mềm, bạn có thể thả tay ra. Lúc này, tivi sẽ bắt đầu cập nhật. Thời gian cập nhật diễn ra trong khoảng 5 - 7 phút.
  • Bước 4: Sau khi cập nhật xong, TV sẽ tự khởi động lại và hiển thị giao diện thiết lập. Bạn tiến hành cài đặt lại cho tivi về ngôn ngữ, điều khoản dịch vụ, mạng, ngày giờ...
  • Bước 5: Khi đã hoàn tất các thao tác thiết lập cho tivi, bạn có thể kiểm tra xem TV đã cập nhật phần mềm thành công chưa bằng cách:
Nhấn nút Home >> Chọn Cài đặt >> Chọn Hệ thống >> Chọn Nâng cấp P.mềm.

Tại đây, màn hình tivi sẽ hiển thị phiên bản hiện tại, nếu hiển thị tên phần mềm mới nhất thì chứng tỏ bạn đã cập nhật thành công.

Chú ý:
  • Không ngắt nguồn điện trong suốt quá trình cập nhật phần mềm tivi.
  • Nếu đã thực hiện các bước trên nhưng không cập nhật phần mềm hệ thống thành công, bạn hãy thử với một chiếc USB trống khác.

2.2. Cách cập nhật phần mềm hệ thống cho tivi Xiaomi chạy hệ điều hành Android


Đối với dòng tivi Xiaomi chạy hệ điều hành Android, các bước để cập nhật phần mềm như sau:
  • Bước 1: Nhấn phím Home (có biểu tượng hình ngôi nhà) trên điều khiển từ xa để trở về giao diện chính của tivi. Sau đó, nhấn vào biểu tượng Cài đặt (hình bánh răng cưa) trên màn hình tivi để bắt đầu cài đặt.
Cách cập nhật phần mềm hệ thống cho tivi Xiaomi chạy hệ điều hành Android

  • Bước 2: Di chuyển xuống và chọn mục Tùy chọn thiết bị >> Chọn Giới thiệu.

Cách cập nhật phần mềm hệ thống cho tivi Xiaomi chạy hệ điều hành Android hình 2

Đối với những model tivi Xiaomi 2018 sử dụng hệ điều hành Android, sau khi nhấn nút Cài đặt ở bước 1, màn hình TV sẽ hiển thị các tùy chọn (trong đó có mục Giới thiệu). Bạn chỉ cần nhấn vào mục Giới thiệu là được.
  • Bước 3: Chọn mục Bản cập nhật hệ thống hoặc Cập nhật hệ thống.

Cách cập nhật phần mềm hệ thống cho tivi Xiaomi chạy hệ điều hành Android hình 3

  • Bước 4: Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị bảng thông tin cập nhật hệ thống, bạn hãy chọn mục Cập nhật mạng để tivi bắt đầu tiến hành cập nhật phần mềm.
Cách cập nhật phần mềm hệ thống cho tivi Xiaomi chạy hệ điều hành Android hình 4

Nếu tivi của bạn đang sử dụng phiên bản phần mềm mới nhất thì tivi sẽ báo Không cần cập nhật. Còn nếu phần mềm hệ thống mà tivi của bạn sử dụng chưa phải là phiên bản mới nhất, tivi sẽ tự động cập nhật trong ít phút. Sau khi cập nhật xong, TV sẽ trở về giao diện chính.

Cách cập nhật phần mềm hệ thống cho tivi Xiaomi chạy hệ điều hành Android hình 5

2.3. Cách cập nhật phần mềm hệ thống cho smart tivi Xiaomi chạy hệ điều hành PatchWall OS


Đối với dòng tivi Xiaomi chạy hệ điều hành PatchWall OS, cách nâng cấp phần mềm hệ thống được thực hiện theo các bước sau:
  • Bước 1: Nhấn nút Home để trở về giao diện chính của tivi, sau đó nhấn nút Cài đặt (biểu tượng hình răng cưa) trên remote để mở bảng cài đặt.

Cách cập nhật phần mềm hệ thống cho smart tivi Xiaomi chạy hệ điều hành PatchWall OS

  • Bước 2: Trên màn hình tivi, chọn mục Hỗ trợ >> Chọn N.cấp P.mềm (Nâng cấp phần mềm) >> Chọn Bởi mạng.
Cách cập nhật phần mềm hệ thống cho smart tivi Xiaomi chạy hệ điều hành PatchWall OS hình 2

Lúc này, tivi sẽ tự động cập nhật phiên bản phần mềm hệ thống mới nhất (nếu có). Còn nếu tivi đang sử dụng phiên bản phần mềm hệ thống mới nhất rồi, chưa cần nâng cấp thì trên màn hình TV sẽ hiển thị ra một hộp thoại, bạn chỉ cần nhấn vào nút OK là được.

Cách cập nhật phần mềm hệ thống cho smart tivi Xiaomi chạy hệ điều hành PatchWall OS hình 3

Sau khi cập nhật phần mềm hệ thống xong, tivi sẽ tự động trở lại màn hình chính Home.

Lưu ý: Các ảnh chụp màn hình được cung cấp ở đây chỉ dùng để tham khảo. Màn hình thực tế có thể khác tùy theo quốc gia, mẫu Tivi hoặc phiên bản firmware của bạn.

Kết Luận

Hy vọng rằng qua bài viết bạn đã nắm được cách cập nhật phần mềm trên tivi Xiaomi. Hãy lưu lại để áp dụng khi cần. Và đừng quên theo dõi chuyên mục Tin Tức thường xuyên để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích khác nhé!

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313