Tất Tần Tật Cách Xử Lý Khi Tivi Không Nhận Bàn Phím Ảo

08/06/2024
Smart tivi bị mất bàn phím ảo khiến người dùng không thể nhập nội dung cần tìm kiếm, ảnh hưởng đến quá trình sử dụng tivi phục vụ nhu cầu giải trí của gia đình. Nguyên nhân của sự cố này là gì và cách khắc phục ra sao? Cùng baohanhtivixiaomi.com tìm câu trả lời ngay sau đây nhé.

Tất Tần Tật Cách Xử Lý Khi Tivi Không Nhận Bàn Phím Ảo


1. Nguyên nhân khiến tivi Xiaomi không hiện bàn phím ảo


Các dòng tivi thông minh hiện nay đều tích hợp bàn phím ảo trên màn hình để người dùng thao tác dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu bàn phím ảo trên thiết bị nghe nhìn tại nhà bạn không xuất hiện thì có thể xuất phát từ một số nguyên nhân phổ biến sau:

● Tivi hoặc phiên bản phần mềm đang chạy không hỗ trợ chức năng bàn phím ảo.

● Thiết bị điều khiển từ xa không hoạt động khiến người dùng không thể mở bàn phím ảo.

● Tivi bị hỏng hoặc bị lỗi phần mềm.

● Bộ nhớ tivi quá đầy khiến quá trình hoạt động của thiết bị chậm.

Nguyên nhân khiến tivi Xiaomi không hiện bàn phím ảo


2. Cách Khắc Phục Lỗi tivi Xiaomi Mất Bàn Phím Ảo


2.1. Khởi động lại


Cách Khắc Phục Lỗi tivi Xiaomi Mất Bàn Phím Ảo

Đây là một trong những cách khắc phục lỗi tivi mất bàn phím ảo được nhiều người sử dụng nhất. Đầu tiên, nếu thấy bàn phím không hiển thị, bạn nên ngắt nguồn điện rồi đợi khoảng vài phút. Sau đó, bạn khởi động lại tivi rồi kiểm tra xem bàn phím ảo đã hiển thị lại chưa.

2.2. Kiểm tra cài đặt bàn phím


Trước hết, bạn nhấn chọn vào Cài đặt tivi rồi đi đến Tùy chọn thiết bị.

Tiếp theo, bạn nhấn chọn Bàn Phím rồi chọn Quản lý bàn phím rồi chọn tiếp Bàn phím hiện tại rồi bật Gboard lên để kích hoạt bàn phím ảo.

Cách Khắc Phục Lỗi tivi Xiaomi Mất Bàn Phím Ảo hình 2


2.3. Kiểm tra ứng dụng trên tivi


Đôi khi một số ứng dụng trên tivi đang ở phiên bản cũ không tương thích với bàn phím ảo. Cách khắc phục rất đơn giản, bạn chỉ cần kiểm tra lại xem phiên bản hiện tại của ứng dụng đã là phiên bản mới nhất hay chưa. Nếu chưa, hãy nâng cấp lên rồi thử lại bàn phím ảo.

2.4. Cập nhật phần mềm tivi


Nâng cấp tivi lên phiên bản mới cũng là một cách để xử lý lỗi tivi mất bàn phím ảo. Các thực hiện rất đơn giản. Tại màn hình chính của tivi , bạn nhấn chọn biểu tượng hình bánh răng cưa ở góc trên cùng bên phải để truy cập vào cài đặt. Tiếp theo, bạn vào hệ thống phần mềm rồi cập nhật lên phiên bản mới nhất hiện tại.

Cách Khắc Phục Lỗi tivi Xiaomi Mất Bàn Phím Ảo hình 3

2.5. Gỡ cài đặt cập nhật Gboard


Nếu như tivi của bạn không có mục tùy chọn thiết bị , hãy thử gỡ cập nhật của ứng dụng Gboard. Ứng dụng phím ảo này đã được Google cài đặt sẵn tại các thiết bị Android tivi.

  • Trường hợp 1: Cập nhật bàn phím mới trên tivi 

Đầu tiên bạn nhấn chọn Cài đặt, chọn tiếp App rồi truy cập vào System apps, tìm đến Gboard.

Bạn nhấn chọn mục Uninstall updates rồi nhấn OK để hoàn tất.

  • Trường hợp 2: Gỡ cập nhật từ Google Play

Đầu tiên, bạn mở Google Play lên rồi nhấn mục My Apps, danh sách các ứng dụng đã cài đặt trên tivi sẽ hiện lên.

Tiếp theo, bạn tìm tới mục Recently Updated (Đã cập nhật gần đây) và nhấn chọn Gboard - Google Keyboard (Bàn phím Google) rồi nhấn tiếp Uninstall Updates nhằm loại bỏ bản cập nhật.

2.6. Khôi phục cài đặt gốc


Khi bạn khôi phục cài đặt gốc, các ứng dụng trên tivi sẽ trở lại như cài đặt mặc định ban đầu. Trước hết, bạn nhấn chọn biểu tượng bánh răng cưa để truy cập vào phần Cài đặt. Tiếp theo, bạn nhấn chọn Bộ nhớ và đặt lại, rồi nhấn tiếp Thiết lập lại dữ liệu để reset tivi.

Kết Luận

Hy vọng với hướng dẫn ở trên, bạn đã có thể thực hiện sửa lỗi tivi không hiện bàn phím ảo. Hãy lưu lại để tham khảo và áp dụng khi cần. Và đừng quên theo dõi kênh Tin Tức để cập nhật nhanh chóng những thông tin hữu ích nhất.

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313